leftcenterrightdel
 Bãi đất trống được Chủ đầu tư "vẽ" thành "dự án" và quảng cáo, chào bán công khai. (Ảnh:PV)

Mới đây, UBND xã Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu Chủ đầu tư khu đất thuộc ấp Năm Châu không thực hiện các hoạt động rao bán, tháo gỡ các bài đăng rao bán các lô đất tại “Khu dân cư 100” và không tụ tập đông người gây mất trật tự tại địa phương.

Thời gian gần đây, tại một khu đất của nhiều hộ dân ở ấp Năm Châu, xã Bình Đông (thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) bỗng biến thành “dự án” có tên gọi là Khu dân cư 100, được Chủ đầu tư vẽ trên giấy, phân thành nhiều Block và chia lô rồi chào bán công khai. “Dự án” này chỉ cách UBND xã Bình Đông khoảng 200m.

Cụ thể, theo quảng cáo “dự án” Khu dân cư 100 do Công ty CP Đầu tư xây dựng địa ốc Thịnh Vượng Đại Tây Nam (có địa chỉ tại TP HCM) làm chủ đầu tư. Dự án này tọa lạc tại ấp Năm Châu, xã Bình Đông (thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) và được Chủ đầu tư “vẽ” trên giấy với nhiều khu và được chia thành nhiều lô đất với các tiện ích như đường sá, công viên, cây xanh sầm uất, hiện đại.

Theo đó, khu đất trống này được Chủ đầu tư “vẽ” thành dự án có hệ thống các trục đường giao thông kết nối nhau và giao với mặt tiền đường Quốc lộ 50 cùng với đó là tiện tích của các khu vực lân cận như: Cụm KCN Mỹ Lợi, KCN Bình Đông, gần chợ, trường học, bệnh viện…

Tuy nhiên, theo Phòng Quản lý đô thị thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang thì “dự án” Khu dân cư 100 chưa được UBND thị xã Gò Công phê duyệt quy hoạch.

leftcenterrightdel
 Nhiều môi giới liên tục dẫn khách đi xem đất, chào mời mua bán tại "Khu dân cư 100". (Ảnh:PV)

Trao đổi với phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Thanh Toàn – Chủ tịch UBND xã Bình Đông cho biết, trước đó sau khi UBND xã biết được trên địa bàn xảy ra tình trạng san lấp mặt bằng tại khu đất nêu trên và có khả năng thực hiện phân lô bán nền, UBND xã Bình Đông đã có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của UBND thị xã về việc san lấp mặt bằng nêu trên.

Tiếp đó, UBND xã Bình Đông đã tổ chức cuộc họp yêu cầu Chủ đầu tư không thực hiện các hoạt động rao bán, tụ tập đông người gây mất trật tự và đề nghị tháo gỡ các bài quảng cáo chào bán các lô đất Khu dân cư 100.

leftcenterrightdel
 Văn bản xin ý kiến UBND thị xã Gò Công về việc chủ đầu tư san lấp mặt bằng và Biên bản yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt việc quảng cáo rao bán và tụ tập đông người tại khu đất dự án Khu dân cư 100. (Ảnh:TP)

Được biết, khu đất nêu trên được một “đại gia” có tiếng tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là ông Huỳnh Văn Hội đứng ra làm đại diện.

Việc một khu đất bỗng biến thành “dự án”, chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch và được Chủ đầu tư “vẽ” ra với nhiều tiện ích hình thành trong tương lai để chào bán dễ gây hiểu lầm cho người dân và có nguy cơ phá vỡ quy hoạch chung. Vì vậy, các ngành chức năng thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang cần vào cuộc để có biện pháp xử lý kịp thời những trường hợp có dấu hiệu phân lô, bán nền trái quy định.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

UBND tỉnh Tiền Giang quy định về trường hợp không được tách thửa:

Theo Quyết định số 08/2020/QĐ-UBND ngày 4/5/2020 của UBND tỉnh Tiền Giang về “Quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tiền Giang” thì tại điểm 6 Điều 5 về “Những trường hợp không được tách thửa” cho biết: “Tách thửa có tính chất phân lô, bán nền (có hình thành đường giao thông và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác) không đúng quy định pháp luật.

Vân Phong