leftcenterrightdel
 Sân golf Đồi Cù hiện nay nằm giữa 3 con đường chính của TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) là Trần Quốc Toản - Trần Nhân Tông - Đinh Tiên Hoàng với diện tích khoảng 62,4ha. Đây là khu đất có thể coi là đắc địa nhất tỉnh Lâm Đồng, được bao quanh bởi danh thắng quốc gia Hồ Xuân Hương.
leftcenterrightdel
 Công trường đóng kín. Trước cổng công trường cũng không công khai giấy phép xây dựng nên người dân không hiểu những hạng mục, công trình nào đang được xây dựng bên trong.

Theo văn bản số 5667/UBND-QH của UBND tỉnh Lâm Đồng “Thống nhất chủ trương Công ty cổ phần Hoàng Gia Đà Lạt được đầu tư xây dựng hạng mục công trình Tòa nhà câu lạc bộ Golf tại sân Golf Đồi Cù; quy mô, chỉ tiêu quy hoạch, kiến trức công trình; bổ sung quy mô công trình...”.

Tòa nhà câu lạc bộ Golf có diện tích xây dựng 6.120m2 (bao gồm khối tiếp đón, khối dịch vụ 1,2) nằm khu vực giáp đường Đinh tiên Hoàng (sân tập Golf-lỗ Golf số 8). Ngoài khối công trình có mái che, tỉnh Lâm Đồng còn đồng ý cho Công ty Hoàng Gia Đà Lạt dùng 3.900m2 làm bãi đỗ xe.

Khối công trình tòa nhà câu lạc bộ Golf được xây dựng với nhiều công năng, trong đó có nhà hàng và lưu trú. Chiều cao được cơ quan chức năng cho phép không quá 12m, không tính tầng hầm.

leftcenterrightdel
 Công trình đang xây dựng bên trong Đồi Cù-Đà Lạt đang bị đào bới, san lấp nhiều chỗ.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến quý bạn đọc.

Hải Đăng