Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, tại cuộc hợp, Sở Xây dựng đề xuất cưỡng chế tháo dỡ bức tường, do chủ đầu tư Dự án Marina Hill không thực hiện yêu cầu của Sở về việc trình phương án tháo dỡ.

“Tuy nhiên hiện UBND tỉnh Khánh Hòa đang cân nhắc trình tự thủ tục, thẩm quyền người ban hành quyết định là UBND tỉnh hay UBND thành phố Nha Trang. Do đó lãnh đạo tỉnh kết luận giao Sở Tư pháp rà soát hồ sơ, trình tự thủ tục pháp lý, tham mưu UBND tỉnh về quyết định cưỡng chế”- Lãnh đạo Sở Xây dựng nói.

leftcenterrightdel
 Bức tường bị rơi rụng, biến dạng.

Liên quan đến tình trạng hiện tại của bức tường chắn MSE dự án Marina Hill, như Báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, trong những ngày qua, phần gạch ốp ngoài bức tường rơi lả tả, để lộ cốt tường có biểu hiện dịch chuyển, sụt lún và biến dạng. Trước tình trạng nước từ dự án thấm qua tường chảy tràn xuống khu vực khu dân cư, gạch rơi, bức tường có nguy cơ sụp đổ, chính quyền địa phương đã tổ chức sơ tán khẩn cấp 18 hộ dân sinh sống dưới chân bức tường.

leftcenterrightdel
 Vết nứt dọc đang tiếp tục mở rộng do tường bị lún.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, bà Lê Thị Tú Anh- Giám đốc Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang cho biết, Công ty đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh, trong đó khẳng định tường công nghệ MSE là phương án tốt nhất cho dự án và việc lở vỡ hiện nay chỉ bị lớp ngoài.

leftcenterrightdel
Chính quyền địa phương đã sơ tán người dân đồng thời phong tỏa hiện trường để đảm bảo an toàn.

Theo bà Tú Anh, việc lớp ngoài bức tường bị sụp đổ là do Sở Xây dựng đình chỉ do đó Công ty không thể thi công hạng mục thoát nước mặt dự án.

Cũng theo bà Tú Anh, với lượng đất phải giải tỏa khoảng 40.000 m3, việc tháo dỡ bức tường phải thực hiện trong vòng 10 tháng (!?).

Ngoài ra, Công ty Đồi Xanh đang có kế hoạch tổ chức họp 3 bên, gồm chủ đầu tư, người dân, chính quyền địa phương với sự có mặt của báo chí, để giải quyết những vấn đề liên quan đến bức tường.

Văn Nguyễn