leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Minh Quân vừa bị bắt giữ. (Ảnh:CA)

Ngày 11/12, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự đối với Lê Minh Quân (39 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ việc, ông T.L.H (ngụ TP HCM) là chủ sở hữu mảnh đất thuộc diện quy hoạch đất trồng cây lâu năm, không được phép xây dựng phường Tân Hạnh (TP Biên Hòa). Năm 2020, ông H. tiến hành xây dựng trái phép công trình nhà ở trên mảnh đất này và đã bị lực lượng chức năng lập biên bản, đề nghị ngừng thi công, tháo dỡ.

Ông H. sau đó đã liên hệ với đối tượng Lê Minh Quân để nhờ giúp đỡ. Sau khi thỏa thuận, Quân nói với ông H. chuẩn bị tiền để Quân làm việc với cơ quan chức năng bỏ qua việc xây dựng trái phép. Tin tưởng lời hứa của Quân, ông H. đã nhiều lần đưa cho Quân số tiền khoảng 400 triệu đồng để tiếp tục xây dựng công trình tại mảnh đất trên.

Tuy nhiên, đến ngày 6/7/2021, UBND TP Biên Hòa ra Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khôi phục tình trạng ban đầu của đất khi chưa xây dựng. Ông H. tiếp tục liên hệ với Quân nhờ can thiệp, giúp đỡ và được Quân yêu cầu đưa thêm 52 triệu đồng để Quân "lo lót" hủy Quyết định cưỡng chế.

Do nghi ngờ về lời hứa của Quân, ông H. đến Công an TP Biên Hòa để trình báo sự việc. Ngày 4/12, khi Quân vừa cầm số tiền 52 triệu đồng từ ông H. thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Làm việc với cơ quan Công an, Quân thừa nhận bản thân không có khả năng lo liệu được việc xây dựng trái phép nhưng vẫn cố tình lừa đảo để chiếm đoạt tiền của ông H.

Công an TP Biên Hòa đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Minh Quân về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Mai Phong