Đoàn kiểm sát của VKSND quận Hải Châu do đồng chí Lê Viết Sĩ – Phó Viện trưởng VKSND quận Hải Châu làm trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an quận Hải Châu theo Quyết định số 01/QĐ-VKS và Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 21/02/2022 của VKSND quận Hải Châu.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra VKSND quận Hải Châu đã trực tiếp nghe lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an cùng cấp báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù trong quý I năm 2022. Cùng với đó, đoàn kiểm sát tiến hành nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, tài liệu có liên quan đến công tác quản lý tạm giữ, tạm giam và việc thực hiện các chế độ ăn, mặc, ở, thăm, giáo dục người chấp hành án phạt tù,...

leftcenterrightdel
 VKSND quận Hải Châu kiểm sát trực tiếp nhà tạm giữ quý I năm 2022. (ảnh: PK)

Qua công tác kiểm tra các hồ sơ, tài liệu và trực tiếp gặp hỏi từng can phạm nhân ở tại từng buồng giam của nhà tạm giữ, đoàn công tác nhận thấy, việc tiếp nhận, phân loại và quản lý giam giữ đối can phạm nhân, các chế độ ăn, ở, gặp mặt, gửi quà, gửi nhận quà, gửi nhận quà, vệ sinh phòng khám chữa bệnh cho can phạm nhân; việc cấp phát thuốc, khám chữa bệnh được nhà tạm giữ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, công tác phòng chống dịch COVID-19 được Nhà tạm giữ Công an quận Hải Châu quan tâm, thực hiện nghiêm túc.

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kiểm sát của VKSND quận Hải Châu đã ghi nhận sự nỗ lực của lãnh đạo cùng các chiến sĩ nhà tạm giữ đồng thời phát hiện và chỉ ra một số thiếu sót trong công tác. Hai đơn vị thống nhất sẽ nâng cao công tác phối hợp trong thực hiện các quy định có liên quan để công tác tạm giữ, tạm giam nhằm đạt được kết quả cao hơn trong thời gian đến.

Võ Phạm Khanh – VKSND quận Hải Châu