leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên họp (ảnh: VPQH cung cấp).

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, theo chương trình công tác dự kiến từ chiều 14/11 đến hết ngày 16/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp để cho ý kiến về việc tiếp thu, giải trình các dự án luật, dự thảo nghị quyết sẽ xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 6. 

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc phiên họp (ảnh: VPQH cung cấp).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, kinh nghiệm từ Kỳ họp thứ 5 đã cho thấy, cách làm việc này đã có những kết quả rất tốt. Do đó, tại Kỳ họp này, Quốc hội thống nhất với đề xuất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để bố trí giữa hai đợt của kỳ họp Quốc hội có khoảng 1 tuần để các cơ quan làm việc. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự phiên họp (ảnh: VPQH cung cấp).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, chiều 14/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý đối với các dự thảo luật gồm: dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi); dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) và dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các cơ quan hữu quan sẵn sàng để tham dự phiên họp để bảo đảm yêu cầu đề ra. Đồng thời đề nghị  Tổng Thư ký Quốc hội chỉ đạo các cơ quan sớm có văn bản thông báo kết luận các nội dung để các cơ quan có căn cứ để triển khai thực hiện...

Minh Khôi