leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hoàng Mác, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Thái Nguyên, Trưởng ban chỉ đạo, chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2022, cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội từ thành phố đến cơ sở nhất là người đứng đầu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xác định rõ việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở là một trong những nhiệm vụ thường xuyên quan trọng, gắn việc phát huy dân chủ với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân hưởng thụ” đã được các cấp chính quyền cơ quan đơn vị doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc, đã phát huy đầy đủ quyền làm chủ của cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên tất cả các lĩnh vực đời sống, xã hội. Các chính sách của nhà nước được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch. Các hoạt động cải cách thủ tục, hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức, công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được chú trọng. Công tác kiện toàn phân công nhiệm vụ rà soát sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở được quan tâm.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá về các kết quả đã đạt được rà soát bổ sung thành viên Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Trọng Tài- Hoàng Anh