leftcenterrightdel
TP HCM tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ lãnh sự quán nước ngoài. (Ảnh:MP) 

Chủ trì buổi tiếp nhận có bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và các vị trong Ban Thường trực; ông Trần Phước Anh, Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố.

Theo đó, hưởng ứng sự kêu gọi của lãnh đạo TP HCM về tiếp tục đóng góp tự nguyện, chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ kinh phí, hàng hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch và ủng hộ nguồn kinh phí mua vaccine, góp phần đẩy lùi đại dịch; Lãnh sự quán các nước tại TP HCM, gồm: Campuchia, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… cùng các Hội doanh nghiệp tự nguyện đóng góp.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. 

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đã ngỏ lời cảm ơn Lãnh sự quán các nước và Hội Doanh nghiệp đã đồng lòng của TP trong công tác phòng, chống dịch; chủ động tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp của nước mình đang sinh sống, làm việc, kinh doanh tại TP nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của TP trong việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Mọi sự đóng góp của Lãnh sự quán các nước hôm nay, sẽ được thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng để cho người dân được biết, kịp thời phân phối đến các hoàn cảnh khó khăn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận kinh phí, hàng hóa cụ thể: Tổng lãnh sự Campuchia: 25.000 khẩu trang y tế; Tổng Lãnh sự Nhật Bản và Hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP HCM 20.000USD; Tổng Lãnh sự Thái Lan ủng hộ 50.000USD và Hội Doanh nghiệp Thái Lan ủng hộ 50.000 khẩu trang y tế và 220 triệu đồng...

Mai Phong