Trong cuộc họp báo được tổ chức cách đây hơn 1h, Tổng thống Trump cho biết lý do chủ yếu của việc hai bên không đạt được thỏa thuận là vì Triều Tiên muốn được dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhưng "chúng ta không thể làm điều đó lúc này. Mọi người hy vọng tôi làm được nhiều hơn, nhưng đây là việc khó. Chúng tôi có cuộc gặp ấm áp. Chúng tôi không ký thỏa thuận nhưng thà làm đúng còn hơn làm nhanh".

leftcenterrightdel
 Ảnh vne
leftcenterrightdel
 Đoàn xe của Tổng thống Trump trên đường ra sân bay. Ảnh vne
leftcenterrightdel
 Tổng thống Trump trong xe. Ảnh vne

Trước đó, buổi ăn trưa kết hợp hội đàm giữa 2 nhà lãnh đạo bị hủy bỏ. Tổng thống Trump đã tổ chức cuộc họp báo tại khách sạn Marriott.

Ông cũng không biết chưa có lịch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần 3. "Về cuộc gặp tới tôi không biết nhanh hay lâu. Đến bây giờ thì chúng tôi vẫn rất tốt, là bạn hữu thân thiện nhưng đây là vấn đề phải do các đời tổng thống trước phải làm" -Tổng thống Trump nói.

Trước đó, ngày 27/2, trong buổi tiếp kiến tổng bí thư Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch, Tổng thống Donald Trump bày tỏ cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ rất chu đáo cho Cuộc gặp Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên mặc dù thời gian gấp rút.

Tổng thống Donald Trump khẳng định Hoa Kỳ coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam cũng như vai trò của Việt Nam trong khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương.

Tổng thống Donald Trump đã gửi lời mời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm Mỹ chính thức trong năm 2019 đế tiếp tục trao đổi các biện pháp làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Sau hội đàm hôm 27/2 hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký một số thỏa thuận hợp tác kinh tế quan trọng với tổng trị giá hơn 21 tỷ USD.

Hoa Vũ