leftcenterrightdel
 Sân bay Nội Bài- nơi xảy ra vụ việc cán bộ hải quan gây áp lực cho hành khách. Ảnh minh họa.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, với tinh thần không bao che và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có), Tổng cục Hải quan đã chủ động, khẩn trương giao Vụ Thanh tra Kiểm tra chủ trì, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp lập đoàn thanh tra, kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc nêu trên để xử lý nghiêm theo quy định, đảm bảo giữ vững kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức ngành Hải quan.

Đồng thời cho biết, Tổng cục Hải quan sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí ngay khi có kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc.

Trước đó, ngày 1/2, báo chí đã thông tin về vụ việc: Theo phản ánh của chị N.T.T, vào lúc 0h sáng ngày 29/1, gia đình chị đang làm thủ tục ở sân bay Nội Bài để chuẩn bị sang Nhật. Trong lúc xếp hàng làm thủ tục, 2 con nhỏ của chị T đi vệ sinh (do bà ngoại dẫn) rồi sau đó trở lại chỗ chị làm thủ tục.

Lúc này, 3 bà cháu gặp ông Nguyễn Phúc Hải (Đội phó Đội thủ tục hành lý xuất khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài), ông Hải đã quát lớn 3 bà cháu và đuổi ra khỏi khu vực.

Thấy cách hành xử thiếu chuẩn mực, chị T trao đổi lại và nhận phản hồi từ vị này rằng, “không phải nhân viên nên không cần lịch sự”. Bức xúc trước hành xử của cán bộ hải quan, chị T. đăng vụ việc lên một group lớn trên facebook.

Sau khi lên máy bay và ổn định chỗ ngồi, chị T liên tục nhận được yêu cầu từ một nhân viên đề nghị 3 mẹ con phải xuống máy bay kèm theo hành lý xách tay để kiểm tra lại. Nhân viên 3 lần đưa ra yêu cầu bất thường nói trên.

Chị T cho biết, sau khi thấy chị không xuống được, vị cán bộ hải quan đã từ bên ngoài bước hẳn vào trong máy bay và lấy giấy bút yêu cầu chị T. viết cam kết xóa bài đăng và không được sử dụng hình ảnh…

PV