Trong 6 tháng đầu năm 2020, tòa án quân sự các cấp đã giải quyết tốt các vụ án thuộc thẩm quyền, 100% vụ án được đưa ra xét xử đúng thời hạn luật định.

Các bản án tuyên bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có trường hợp nào xét xử oan sai, chất lượng xét xử được giữ vững và nâng cao. Nhiều vụ án nghiêm trọng được tổ chức xét xử điển hình tại đơn vị, địa phương góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng, nguyên tắc độc lập xét xử và nguyên tắc suy đoán vô tội, bảo đảm phán quyết của tòa án đúng pháp luật, bảo vệ công lý, quyền con người, quyền công dân. Đến nay, các toà án quân sự đã giải quyết 117 vụ với 316 bị can, bị cáo; trong đó án sơ thẩm là 95 vụ, với 251 bị can, bị cáo, án phúc thẩm 22 vụ với 65 bị cáo.

leftcenterrightdel

 Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hòa Bình -  Chánh án TANDTC, Thượng tướng Lê Chiêm -  Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Dương Văn Thăng - Phó Chánh án TANDTC, Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương, Thiếu tướng Cao Phi Hùng - Phó Tư lệnh Quân khu V.

Cũng trong thời gian này, Tòa án Quân sự Trung ương tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho hơn 130 cán bộ là chánh án, thẩm phán, thư ký các tòa án quân sự.

Nội dung tập huấn bao gồm: Thẩm quyền của Toà án Quân sự, một số loại tội phạm về chức vụ và những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác giải quyết án, thống nhất biên bản nghi án, biên bản phiên tòa.

                                                         

Lê Tây