Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo, trong đó khẳng định đất nước ta đang bước vào năm 2018 với một khí thế mới, niềm vui mới từ những kết quả đạt được hết sức tích cực của năm 2017. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đất nước ta vẫn tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Lần đầu tiên sau nhiều năm, chúng ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra về kinh tế, xã hội. 

leftcenterrightdel
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng: “Tinh thần cống hiến của các nhà báo, phải vì lợi ích tối cao của đất nước và nhân dân”

Tăng trưởng GDP đạt 6,81%, vượt kế hoạch đề ra, là mức cao so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực được đẩy mạnh hơn bao giờ hết và bước đầu đạt được nhiều kết quả cụ thể, tích cực, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Trong thành tích chung đó, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao sự đóng góp hiệu quả của giới báo chí và tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam. Theo đồng chí Võ văn Thưởng, báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế, là diễn đàn thực sự tin cậy của nhân dân. Báo chí cũng tích cực phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, thành tựu công cuộc đổi mới; kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp, hướng đi thiết thực; đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực xã hội; tham gia giám sát, phản biện xã hội, phát huy quyền làm chủ của người dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Các cơ quan báo chí phải nhận thức rõ những xu thế mới là: Thông tin có tính tương tác trực tiếp, thông tin điện tử với mô hình truyền thông đa phương tiện sẽ tiếp tục phát triển mạnh. Vì vậy, báo chí phải chủ động, đổi mới để có bước phát triển theo hướng này...

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị sáng nay, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An)

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Ban tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu cũng cho biết: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội là nâng cao đạo đức, trình độ nghiệp vụ của người làm báo trong thời kỳ mới, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, xây dựng môi trường hoạt động báo chí chuyên nghiệp.

Năm 2017, Hội Nhà báo Việt Nam đã hoàn thành kế hoạch đổi, cấp thẻ mới nhiệm kỳ 2016 - 2020 kết hợp với việc củng cố bộ máy và rà soát lại đội ngũ hội viên của các tổ chức hội trực thuộc, hiện đã đổi và cấp mới thẻ hội viên nhiệm kỳ 2016 - 2020 cho gần 22.500 hội viên. Tổ chức và phối hợp với ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương tổ chức 14 giải báo chí.

leftcenterrightdel
 Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh, phát biểu chào mừng hội nghị.

Về phía tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, việc Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác hội là một dịp quan trọng, cơ hội quý giá để tỉnh Nghệ An được gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm trong công tác quản lý, phát huy vai trò của báo chí. Đồng thời cũng là dịp để tỉnh Nghệ An được thể hiện lòng mến khách của người dân xứ Nghệ, quê hương của Bác Hồ kính yêu.

                                                                                                                                                                                          Nguyễn Lý