Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 27/7, rất nhiều người dân tập trung tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4 để chia buồn cùng gia đình hai phi công hi sinh trên máy bay Su 22.

"Đây là một mất mát lớn, không dễ gì bù đắp được của lực lượng không quân Việt Nam, tôi từng là người lính tôi hiểu các anh được đào tạo khó khăn như thế nào, đó là tài sản của quốc gia. Hai anh hi sinh, mất mát và đau thương quá". Ông Nguyễn Văn Ngọc một cựu chiến binh, từ sáng sớm đến nhà tang lễ Quân y 4, xúc động chia sẻ.

leftcenterrightdel
Sáng ngày 27/7, an ninh tại Nhà tang Bệnh viện Quân y 4 được thắt chặt để chuẩn bị cho Lễ truy điệu.

Theo đại diện Quân chủng Phòng không - không quân (Bộ Quốc phòng) cho biết, lễ tang hai phi công hy sinh khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện trên máy bay tiêm kích bom Su 22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371 sẽ được tổ chức theo nghi thức quân đội dự kiến sáng (28/7) tại nhà tang lễ Quân khu 4. Lễ viếng bắt đầu vào 7 giờ, ngay sau lễ truy điệu, linh cữu của hai phi công được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ ở Hà Nội. Thể theo nguyện vọng của gia đình, tro cốt của các phi công sẽ được đưa về an táng tại quê nhà.

leftcenterrightdel

Sau khi tìm thấy thi thể 2 phi công, ngay trong đêm cơ quan chức năng đã chuyển linh cữu 2 phi công về nhà tang lễ Quân y 4, tại TP Vinh, Nghệ An.

Được biết sáng nay (27-7), lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục phong tỏa hiện trường và tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay quân sự Su-22. Theo nguồn tin riêng của PV báo Bảo vệ pháp luật, hộp đen của máy bay Su-22U đã được tìm thấy gần vị trí máy bay rơi, tại làng Dừa. Hộp đen vẫn còn nguyên vẹn được lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ để khai thác các dữ liệu về chuyến bay, phục vụ việc phân tích, tìm kiếm nguyên nhân chính xác gây ra vụ máy bay rơi. Nhiều mảnh vỡ của máy bay cũng được tìm thấy tại khu vực máy bay rơi. Có những mảnh vỡ văng ra xa hàng trăm mét, và được người dân nhặt đem giao nộp cơ quan chức năng.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 11 giờ 16 phút ngày 26/7, máy bay quân sự Su-22 mang số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921 thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện chuyến bay diễn tập, huấn luyện. Nhưng ngay sau đó đã bị mất liên lạc và được xác định là đã bị rơi tại địa bàn xóm Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Danh tính 2 phi công đã hi sinh được xác định là Trung tá Khuất Mạnh Trí - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978, trú tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) và Thượng tá Phạm Giang Nam - chủ nhiệm Trung đoàn 921 (SN 1972, trú tại xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy, Thái Bình. Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới.

Nguyễn Lý – Công Thiện