Hình ảnh cảm động, nhiều người dân đã đi vòng ngoài của khu vực 300m2 cấm, vừa đi vừa lau nước mắt, tìm kiếm và cầu mong nhanh chóng tìm thấy thi thể 2 phi công.

Trong một diễn biến khác, sau khi sự vụ xảy ra Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 nhanh chóng thành lập đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Phương Hòa, Phó Tham mưu trưởng Quân khu làm trưởng đoàn, Đại tá Phạm Huấn - Trưởng phòng Cứu hộ - Cứu nạn đến hiện trường chỉ đạo công tác bảo vệ hiện trường và phối hợp làm rõ sự việc. Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng đã huy động hàng trăm người cùng 8 phương tiện xe ô tô, cứu hỏa, cứu thương đến hiện trường cứu nạn.

leftcenterrightdel
 Trời mưa to, đường vào khu vực Su 22 rơi lầy lội. Nhưng công tác tìm kiếm 2 phi công vẫn khẩn trương...
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng đang nỗ lực làm việc tại hiện trường Su 22 rơi

Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, phó Cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn cũng đã vào làm việc tại hiện trường. Quân chủng PK-KQ thành lập đoàn công tác do đồng chí Thiếu tướng Vũ Văn Kha- Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng chủ trì, đồng chí Lê Đức Minh - Trưởng phòng Cứu hộ - Cứu nạn và cơ quan chức năng của Quân chủng tham gia.

leftcenterrightdel
 Nhiều người dân đội mưa, tìm kiếm ngoài khu vực cấm 300m2, với mong muốn sớm tìm thấy 2 phi công hy sinh...

Rất nhiều người dân đã nỗ lực tìm vòng ngoài vòng cấm bán kính 300m2, cầu mong nhanh chóng tìm thấy thi thể 2 chiến sỹ hi sinh. Chị Quỳnh, một người dân làng Dừa cho biết: “Khoảng gần 12 giờ trưa nay, cả gia đình đang ăn cơm thì nghe thấy có tiếng máy bay, sau đó có tiếng nổ rất lớn. Gia đình tôi hoảng hốt chạy ra, thì thấy một chiêc máy bay đang cháy, tiếng nổ lớn liên tiếp khói cao nghi ngút, nhiều mảnh vỡ tung tóe khắp nơi. Sợ quá chú ạ, từ khi xảy ra sự việc cả làng ai cũng thương khi biết máy bay quân sự rơi”.

“Cả làng không ai bảo ai, tự nói với nhau tìm xa ngoài khu vực máy bay rơi, xem các chú bộ đội có nhảy dù sống sót hay không, đen đủi thì cũng nhanh tìm thấy xác. Thương các chú phi công quá, hi sinh khi đang làm nhiệm vụ”.

Ông Hoàng Xuân Phúc - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Yên (huyện Nghĩa Đàn) cho biết, nhiều người dân có mặt tại hiện trường, tuy không được vào vùng cấm, nhưng đã bảo nhau tìm các vị trí cách xa đó, hi vọng nhanh chóng tìm thấy 2 phi công. Trời mưa to, ai cũng có ý thức, nhiều người thương phi công mà rơi nước mắt. Ông Phúc xúc động nói.

Được biết, vị trí máy bay rơi trên một quả đồi trồng keo, cách khu dân cư chỉ vài km, theo nhiều người dân chứng kiến sự việc, có thể khi gặp nạn chiếc máy bay Su 22 đã cố gắng bẻ lái, để không đâm trúng nhà dân.

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường, dù và nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay Su -22U đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Dù và nhiều mảnh vỡ của Su 22 đã được tìm thấy

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, Vào khoảng 11 giờ trưa nay 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đang thực hiện bay huấn luyện đã mất liên lạc và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Danh tính 2 phi công được xác định, Trung tá Khuất Mạnh Trí – (SN 1978, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, quê quán phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) và Thượng tá Phạm Giang Nam – (SN 1972, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, quê quán Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình).

Nguyễn Lý – Công Thiện