leftcenterrightdel
 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình Dấu ấn Techfest 2022.

Dấu ấn Techfest Vietnam 2022 nằm trong các chuỗi sự kiện lớn tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2022 do Bình Dương đăng cai tổ chức.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2022 diễn ra từ ngày 2 đến 4/12 tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương với sự phối hợp tổ chức của Bộ KH-CN, UBND tỉnh Bình Dương và Tổng công ty Becamex IDC.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết Bình Dương vinh dự được đồng hành cùng Techfest Vietnam 2022 với mong muốn được góp phần thúc đẩy sự phát triển, lớn mạnh của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia nói chung và của Bình Dương nói riêng.

leftcenterrightdel
 Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát hiểu tại chương trình.

“Bình Dương mong được trao đổi học hỏi kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của các địa phương trong cả nước; quảng bá sâu rộng hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh của Bình Dương đến các đối tác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó, thu hút được những hợp tác mới trong quá trình xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, góp phần vào một VN sáng tạo, hùng cường", ông Minh nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, khởi nghiệp đã khó nhưng khởi nghiệp sáng tạo, tạo dựng ra giá trị trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới còn khó hơn rất nhiều.

Thủ tướng mong muốn thông qua các hoạt động Techfest, các nhà quản lý, nhà đầu tư, nhà khoa học quốc tế và Việt Nam, đại diện các tỉnh, thành phố sẽ trao đổi kinh nghiệm, thảo luận để tìm ra các giải pháp hữu hiệu, đồng thời đề xuất, thiết lập những cơ chế và phương thức phối hợp phù hợp với những yêu cầu, điều kiện của mỗi địa phương.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung xử lý những điều doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, quá trình đầu tư; nếu cần thiết thay đổi, bổ sung thêm các chính sách mới thì học hỏi kinh nghiệm quốc tế và lắng nghe yêu cầu của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, báo cáo Chính phủ để bổ sung.

Trước đó, trong chuỗi sự kiện năm 2022, mô hình Techfest đã được lan tỏa và cộng hưởng trên cả nước, với hơn 10 Techfest vùng, địa phương được tổ chức, thu hút hàng chục ngàn lượt người tham dự, trình diễn và vinh danh hàng trăm sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo của địa phương, vùng miền. Đồng thời, ra mắt nhiều mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo cấp địa phương tại Sơn La, Lai Châu, Cần Thơ, ... và cấp vùng như Đồng Bằng Sông Cửu Long, Duyên hải Nam Trung Bộ,…

Thúy Hà