leftcenterrightdel
 Công an khám nghiệm hiện trường vụ án

8h15 sáng nay 31/10, thông tin từ VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh này đã quyết định thay đổi tội danh khởi tố với bị can Đào Xuân Tư nguyên là Trung úy Công an của huyện Triệu Sơn từ tội “Gây rối trật tự công cộng" sang tội “Cướp tài sản”.

Trước đó, việc khởi tố đối tượng này về tội “Gây rối trật tự công cộng" đã gây thắc mắc trong dư luận xã hội.

Lý giải vấn đề này, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho hay: Theo lời khai ban đầu của đối tượng, thì do khi đối tượng rút tiền ở cây ATM thì thẻ bị trục trặc…nên đối tượng đã vào Phòng giao dịch Vietcombank - Chi nhánh Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) để nhằm mục đích giao dịch rút tiền mặt gửi về quê. Tại đây, do đeo khẩu trang vào ngân hàng nên đối tượng đã bắn bảo vệ khi bị ngăn cản....

Tại thời điểm đó mới chỉ là thông tin ban đầu, còn trong quá trình điều tra có rất nhiều yếu tố như: mục đích của đối tượng  là gì, tại sao lại bắn bảo vệ...Do vậy, chúng tôi đã khởi tố đối tượng về tội "Gây rối trật tự công cộng". Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi đã củng cố được các căn cứ để ra quyết định thay đổi tội danh từ tội “Gây rối trật tự công cộng" sang tội “Cướp tài sản”, nguồn tin cho hay.

Trước khi bị khởi tố Đào Xuân Tư là Trung úy Công an công tác tại Đội xây dựng phong trào Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa./.

Xuân Hưng