Sáng nay 7/10, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết: Theo lời khai ban đầu của đối tượng, thì do khi đối tượng rút tiền ở cây ATM thì thẻ bị trục trặc…nên đối tượng đã vào Phòng giao dịch Vietcombank - Chi nhánh Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) để nhằm mục đích giao dịch rút tiền mặt gửi về quê.

leftcenterrightdel
 Chi nhánh ngân hàng nơi xảy ra vụ việc

Tuy nhiên, đối tượng bị bảo vệ ngăn cản không cho vào nên đã rút súng bắn. Lý giải về việc đối tượng bịt mặt đi vào ngân hàng, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho hay: Chính vì đối tượng đeo khẩu trang nên lực lượng bảo vệ đã kiên quyết ngăn cản không cho vào.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời khai ban đầu, ngay trong tuần này, chúng tôi đã và đang củng cố về tội danh cướp tài sản với đối tượng- nguồn tin cho hay.

Trước đó, Đại tá Đào Đức Minh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: người nổ súng tại Phòng giao dịch Vietcombank - Chi nhánh Nghi Sơn ngày 25/7 là Trung úy Công an tên Đào Xuân Tư.

Tư là cán bộ Đội xây dựng phong trào Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đối tượng đã sử dụng xe máy để gây ra vụ việc này. Qua tài liệu thu thập, cơ quan điều tra đã khởi tố Tư về tội Gây rối trật tự công cộng.

“Đây chỉ mới là thông tin ban đầu, còn trong quá trình điều tra có rất nhiều yếu tố như: mục đích của đối tượng Tư là gì, tại sao lại bắn bảo vệ..." – Đại tá Đào Đức Minh cho hay.

Ngoài ra, Đại tá Đào Đức Minh cũng nhấn mạnh: "Việc đối tượng Tư vào ngân hàng để cướp hay để gây rối, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Khi cơ quan công an có kết luận cuối cùng về vụ việc, chúng tôi sẽ thông tin với báo chí sau"./.

Xuân Hưng