Lễ đón tàu được tổ chức tại cảng Tiên Sa, về phía Việt Nam có đại diện Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Chỉ huy Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng và Phòng Đối ngoại Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Về phía Trung Quốc có đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng và đại diện một số doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng người Trung Quốc tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Tàu huấn luyện Thích Kế Quang của Hải quân Trung Quốc thăm xã giao TP Đà Nẵng. (Ảnh: LT)

Chuyến thăm trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc, góp phần giúp hai bên tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, là cơ hội để thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện cũng như quan hệ hợp tác quốc phòng song phương, hợp tác giữa lực lượng hải quân của hai nước.

Trong chương trình chuyến thăm tại Đà Nẵng, đoàn tàu huấn luyện Thích Kế Quang sẽ có các hoạt động chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố, thăm và giao lưu với Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, tham quan các điểm du lịch, lịch sử, văn hóa… của Đà Nẵng, thăm một số doanh nghiệp, tổ chức của Trung Quốc tại tỉnh Quảng Nam, tiến hành luyện tập chung vận động đội hình với các tàu của Vùng 3 Hải quân.

leftcenterrightdel

  Tàu huấn luyện Thích Kế Quang (Hải quân Trung Quốc) cập cảng Tiên Sa.  (Ảnh: LT)

leftcenterrightdel
 Chuyến thăm xã giao TP Đà Nẵng từ ngày 23/5 đến 25/5. (Ảnh: LT)

 

L.T