Trước đó, sáng 13/3, trên mạng xã hội lan truyền clip nghi CSGT có hành vi mãi lộ do nhóm phóng viên báo Tiền Phong ghi nhận tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm. Clip dài hơn 7 phút, ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy giống tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng, hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT. Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi…

leftcenterrightdel
Ảnh cắt từ clip 

Ngay sau khi đăng tải, clip đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận và sự chia sẻ "chóng mặt" của cộng đồng mạng. Nhận được thông tin, đại tá Đào Vịnh Thắng đã chỉ đạo lập tổ công tác, xác minh, điều tra, làm rõ nghi án cán bộ của đơn vị nhận mãi lộ theo clip, đồng thời yêu cầu Ban chỉ huy Đội CSGT số 3, 5, 6 cùng các cán bộ, chiến sỹ có liên quan đến nội dung clip viết báo cáo, làm rõ sự việc. Phòng CSGT đã tổ chức họp chấn chỉnh chung toàn lực lượng CSGT, không để xảy ra sự việc tương tự và báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội. Đại tá Đào Vịnh Thắng nhấn mạnh, phòng CSGT Hà Nội luôn tiếp thu, ghi nhận thông tin từ các cơ quan báo chí. Nếu xác định các cán bộ chiến sĩ vi phạm quy trình công tác thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

Cũng trong chiều 13/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin báo chí phản ánh về một số CSGT bị nghi mãi lộ. Theo đó, Chủ tịch Thành phố Hà Nội giao Giám đốc Công an Thành phố kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 20/3, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

leftcenterrightdel
Clip do phóng viên báo Tiền phong thực hiện 

PV