Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, PC67 cho biết hiện nay trước tình hình số lượng người dân sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, ngày càng tăng cao. Mạng xã hội trở thành kênh thông tin cho người dân, tạo dư luận.

leftcenterrightdel
 CSGT TP.HCM sẽ dùng Facebook tương tác với người dân. Ảnh: L.Thoa

Chính vì vậy, trong thời gian tới, Phòng CSGT sẽ tham mưu cho Công an TP xây dựng thí điểm một trang mạng xã hội Facebook của riêng lực lượng CSGT với mục đích nhằm tiếp cận những phản ánh và giám sát trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.

Thông qua trang mạng này, người dân có thể tương tác, cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm về trật tự an toàn giao thông và những bất cập trong tổ chức giao thông. Theo đó, lực lượng CSGT sẽ tiếp nhận, kiểm tra, xác minh, xử lý và khắc phục nhằm xây dựng TP an toàn về trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, những thắc mắc về các thủ tục, quy định liên quan đến luật giao thông của người dân đều có thể trao đổi hoặc được tư vấn tại trang Facebook này. "Đầu tiên, Phòng CSGT sẽ cung cấp từ những quy định đơn giản của luật giao thông mà người dân thường vi phạm như quẹo trái khi đèn đỏ... để bổ sung kiến thức cho họ" - một vị CSGT nói thêm.

Dự kiến trong quý I-2018, trang Facebook của CSGT TP.HCM sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động.

Trước đó, từ giữa năm 2016, PC67 cũng đã đưa hai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin 24/24 giờ.

Trong đó, số điện thoại 0994.676.767 sẽ tiếp nhận giải quyết những phản ánh, kiến nghị của người dân về công tác xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng CSGT; riêng số 0693.187.521 sẽ tiếp nhận phản ánh về cách cư xử của CSGT khi đang thi hành nhiệm vụ và các tin tức liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Lê Thoa/plo.vn