Theo đó, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu UBND các quận, huyện, phường, xã và các ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của tổ chức, gia đình và mỗi người dân tự giác tham gia vào các hoạt động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, tháo gỡ các mẫu QCRV tại nơi sinh sống và nơi công cộng, phát huy vai trò tự quản để giữ gìn cảnh quan thành phố sạch đẹp, văn minh.

Cùng với đó, UBND các quận, huyện chỉ đạo các phường, xã tổ chức lực lượng tiến hành tháo gỡ, tẩy xóa các bảng quảng cáo rao vặt sai quy định; Chỉ đạo và động viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và các gia đình tự bóc gỡ, tẩy xóa và quản lý giữ gìn cảnh quan xung quanh nơi làm việc, cư trú; và huy động lực lượng sinh viên, đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia.

leftcenterrightdel
Những tờ rao vặt phản cảm dán trên hộp biến áp tại đường Lê Duẫn 

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở GD&ĐT và các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố chỉ đạo và đôn đốc các trường học khuyến cáo học sinh, sinh viên không tham gia phát, dán tờ rơi quảng cáo sai quy định; yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an giao thông trong khi thực thi nhiệm vụ hỗ trợ phát hiện và xử lý hành vi gây cản trở giao thông theo thẩm quyền đối với các đối tượng có hành vi phát tờ rơi, dán QCRV ở các vòng xuyến, khu vực ngã ba, ngã tư.

Đối với những trường hợp phát hiện tố cáo đối tượng thực hiện hành vi QCRV sai quy định người phát hiện, tố cáo sẽ được thưởng nóng. Các trường hợp vi phạm QCRV sai quy định, sẽ bị xử phạt hành chính ở mức cao nhất đồng thời truy tìm, xử lý tận gốc chủ nhân số điện thoại quảng cáo.

Song song với việc xử lý vi phạm về QCRV sai quy định Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở TT&TT có phương án hỗ trợ cho đơn vị, cá nhân có nhu cầu quảng cáo đăng ký và tiếp nhận thông tin QCRV qua đường dây tổng đài của thành phố.

Xuân Nha