Chiều 24/4, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP HCM quý I/2020, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP HCM, cho biết Chủ tịch UBND thành phố đã có quyết định kỷ luật với hình thức khiến trách đối với bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường TP HCM. Lý do kỷ luật liên quan tới nội dung văn bản hỏa táng trong thời gian diễn ra dịch COVID-19.

"Sau khi xảy ra vụ việc, UBND TP HCM đã yêu cầu thành lập hội đồng kỷ luật công chức để xem xét hình thức kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ. Sau khi hội đồng đề xuất, Chủ tịch UBND TP HCM đã ra quyết định kỷ luật khiển trách với bà Mỹ", người phát ngôn UBND TP HCM cho biết.

Trước đó, ngày 28/3, Thường trực UBND TP HCM chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm về nội dung sai sót trong văn bản liên quan đến hoạt động các nhà hỏa táng trong đợt dịch COVID-19. UBND TP HCM khẳng định không có chủ trương chỉ đạo Sở ban hành các nội dung trên.

UBND TP HCM nhận định nội dung của văn bản đã ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP HCM, gây hoang mang cho một bộ phận người dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ đã ký văn bản gửi một số công ty về việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong tình hình dịch COVID-19. Trong văn bản đề cập tới tình huống cần phải "hỏa táng các bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong do COVID-19"./.

Nguyễn Lánh