Chiều 15/4, lãnh đạo UBND huyện Sơn Hòa (Phú Yên), cho biết đang xem xét kỷ luật 4 cán bộ, lãnh đạo xã Cà Lúi do tập trung ăn uống, có dấu hiệu vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

“Lúc 11h20’ ngày 1/4, kiểm tra tại nhà ông Kpá Y Tự - Phó chủ tịch HĐND xã Cà Lúi, có bốn cán bộ, lãnh đạo xã đang ăn trưa, bữa ăn có bia. Hiện xã đang tổ chức kiểm điểm. Hồ sơ kỷ luật sau đó sẽ được gửi Hội đồng Kỷ luật huyện xem xét.”, lãnh đạo UBND huyện Sơn Hòa cho biết.

leftcenterrightdel
Chỉ thị 23-CT/TU ngày 3/6/2013 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên trong đó, quy định cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh không uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách trong nước,..

4 cán bộ, lãnh đạo xã Cà Lúi tổ chức ăn uống trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, được người dân phản ánh, gồm các ông Sor Y Hải - Phó Chủ tịch UBND xã, Kpá Y Tự - Phó Chủ tịch HĐND xã, Y Min - Phó chủ tịch UBMTTQVN xã, Phạm Đăng Khoa - Trưởng Công an xã.

Thông tin được lãnh đạo huyện Sơn Hòa chia sẻ với báo chí, cho biết, sự việc bốn cán bộ, lãnh đạo xã Cà Lúi ăn nhận do người dân báo tin, thông qua số điện thoại đường dây nóng của Sở Nội vụ Phú Yên. Sự việc ngay sau đó đã được Phòng Nội vụ huyện Sơn Hòa kiểm tra, xác minh, lập biên bản.

Liên quan đến kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã có Chỉ thị 23-CT/TU ngày 3/6/2013, trong đó, quy định cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị không uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách trong nước,..

PV