Liên quan đến vụ việc ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản không đeo khẩu trang, chống đối, văng tục, không chịu đo thân nhiệt, tối 12/4, trao đổi với báo giới ông Nguyễn Văn Lợi Bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước cho biết "Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định đình chỉ công tác với đồng chí Lưu Văn Thanh từ ngày 10/4 và trong tuần tới, tỉnh ủy sẽ họp xem xét hướng xử lý theo đúng qui định. Quan điểm của tỉnh ủy là xử lý nghiêm không bao che, dung túng đối với bất kể ai". 

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước.  

Cũng theo ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Bình Phước "trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cả nước đang mọi biện pháp chung tay phòng chống dịch. Bản thân là một cán bộ của huyện nhưng hành động của đồng chí Thanh là quá sai, gây phản cảm"

Ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản là nhân vật trong đoạn clip có những lời lẽ gay gắt, phản ứng, văng tục và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Ông Lưu Văn Thanh – người không chấp hành đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở thị xã Bình Long.

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 3/4, tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh với huyện Hớn Quản), một đoạn clip dài 4 phút 40 giây ghi lại cảnh tranh cãi rất gay gắt của ông Thanh với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch. Khi đó, ôtô của ông Thanh được yêu cầu dừng xe để đo thân nhiệt. Lúc này ông Thanh xuống xe, không đeo khẩu trang và không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt của tổ kiểm soát.

Ông Thanh còn yêu cầu các cán bộ xuất trình quyết định lập chốt, để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Trong clip, ông Thanh còn đập tay lên bàn, có những lời lẽ gay gắt, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch. Mặc dù có một phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành. Ông Thanh dùng điện thoại chụp ảnh lại các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch, với vẻ bực tức vì bị giữ xe lại để đo thân nhiệt. 

Tại buổi làm việc của Ban thường vụ Huyện ủy Hớn Quản, ông Lưu Văn Thanh giải thích lý do không kiềm chế, dẫn tới hành động nóng giận là do sáng 3/4, khi ông đi làm từ nhà qua chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại thị xã Bình Long thì bị Cảnh sát giao thông trong chốt chặn lại. Do ông Thanh giải thích là người địa phương, nhà gần, đã được Cảnh sát giao thông cho đi nhưng sau đó một cán bộ Kiểm soát quân sự lại gõ cửa xe để kiểm tra nên ông Thanh nảy sinh bực tức.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Thanh đã thấy hối hận, nhận khuyết điểm về việc làm sai của mình và đã xin lỗi các cán bộ tại chốt kiểm dịch./.

Tuấn Anh