Sáng nay (9/3), tỉnh Nghệ An đã có thông báo hoãn kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVII, kỳ họp được dự kiến tổ chức vào chiều nay.

Nguồn tin của báo Bảo vệ pháp luật cho biết, vào tối qua (8/3), Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An đã họp theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần nâng lên một cấp so với yêu cầu chung.

leftcenterrightdel
 Thông báo hoãn họp HĐND tỉnh Nghệ An.
Theo đó, đã quyết định dừng cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, dừng kỳ họp HĐND để thực hiện việc kiện toàn lãnh đạo tỉnh; cho học sinh THCS, tiểu học, mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Nghệ An cũng chỉ đạo ngay lập tức thực hiện các biện pháp cách ly đối với những trường hợp tiếp xúc, làm việc với đoàn công tác Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn hôm 6/3.

Trước mắt, những người tiếp xúc gần và hoặc nhiều với đoàn công tác trên sẽ thực hiện biện pháp cách ly tại gia đình nơi cư trú theo quy định hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác Bộ KHĐT làm việc tại Nghệ An ngày 6/3 (Ảnh: Truyền hình Nghệ An).

Trước đó, ngày 6/3, đoàn công tác của Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã đi thực tế tại một số mô hình, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hiện tỉnh Nghệ An đang dựng lại toàn bộ lịch trình làm việc của đoàn công tác, lên danh sách những người tiếp xúc gần, tiếp xúc xa, tiếp xúc nhiều, tiếp xúc ít.

Số lượng người tiếp xúc với đoàn công tác đang được thống kê để kịp thời cách ly và công bố sau.

Được biết, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay VN0054, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3, ngồi cùng khoang hạng thương gia với nữ bệnh nhân số 17 dương tính với Covid-19. 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Để đảm bảo an toàn, ông được cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Bùi Tiến