leftcenterrightdel
 Họp báo truyền thông về Đề án bình chọn danh hiệu luật sư và tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu.

Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức bình chọn, luật sư Đỗ Ngọc Thịnh cho biết, thông qua hoạt động nhằm từng bước nâng cao chất lượng hoạt động nghề nghiệp của luật sư và chất lượng dịch vụ pháp lý của tổ chức hành nghề luật sư. Từ đó, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, xây dựng hình ảnh, thương hiệu của các Luật sư và tổ chức hành nghề luật sư; quảng bá vị trí, vai trò của đội ngũ luật sư đối với xã hội.

Các đối tượng tham gia là các luật sư, thành viên của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và tổ chức hành nghề luật sư. Ban Tổ chức dự kiến trao tặng các danh hiệu và giải thưởng dành cho tổ chức, cá nhân hành nghề luật sư, gồm: “Tổ chức hành nghề luật sư tiểu biểu”, “Luật sư tiêu biểu” và “Luật sư vì cộng đồng”.

Danh hiệu “Tổ chức hành nghề luật sư tiểu biểu”được trao tặng cho các tổ chức hành nghề luật sư thỏa mãn các tiêu chí theo quy định của quy chế bình chọn luật sư, tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu, có số điểm cao hơn các tổ chức khác trong danh sách bình chọn và thuộc nhóm được trao danh hiệu.

Danh hiệu “Luật sư tiêu biểu” được trao tặng cho các luật sư có hoạt động nghề nghiệp hiệu quả trong ba năm liền kề năm trao danh hiệu, thỏa mãn các tiêu chí mà Ban tổ chức đề ra trong Quy chế bình chọn luật sư, tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu và có số điểm cao hơn các luật sư tham gia bình chọn, nằm trong số luật sư được trao tặng danh hiệu.

Danh hiệu “Luật sư vì cộng đồng” được trao tặng cho các luật sư có đóng góp tích cực, nổi bật trong công tác xây dựng, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý, có nhiều hoạt động nghề nghiệp để bảo vệ công lý, bảo vệ pháp chế, phục vụ cộng đồng xã hội và vì mục đích phi lợi nhuận khác, được cộng đồng xã hội ghi nhận.

Ban Tổ chức sẽ tiến hành bình chọn bắt đầu từ ngày 1/10/2023, trong vòng ít nhất 3 tháng, kể từ khi hết hạn nộp hồ sơ. Lễ vinh danh các luật sư, tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu được tổ chức sau khi đã hoàn thành công tác bình chọn theo quy định và được Ban Tổ chức bình chọn thông báo. Dự kiến giải sẽ được tổ chức 3 năm 1 lần.

Phát biểu tại buổi họp báo, Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Cơ quan Truyền thông Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng, cuộc bình chọn, vinh danh luật sư, tổ chức hành nghề luật sư là hoạt động nhằm từng bước nâng cao chất lượng hoạt động nghề nghiệp của luật sư và chất lượng dịch vụ pháp lý của tổ chức hành nghề luật sư, qua đó góp phần phát triển nghề luật sư và đội ngũ luật sư Việt Nam. Luật sư Nguyễn Văn Hậu hy vọng, trong thời gian tới, Ban Tổ chức hy vọng sẽ nhận được sự chia sẻ và đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc truyền thông cuộc bình chọn danh hiệu “Luật sư và tổ chức hành nghề luật sư tiêu biểu” đến cộng đồng xã hội.
Hoài Thu