leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP HCM thăm và tặng quà cho các hộ dân trong khu vực bị phong tỏa. (Ảnh:MP)

Theo đó, tổ dân phố 28 có 60 hộ dân với khoảng 150 nhân khẩu, phần đông là lao động tự do, bị phong tỏa từ ngày 21/7 khi phát hiện nhiều ca F0. “Phường đã nhanh chóng tổ chức test cho người dân trong tổ đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở để cô bác thực hiện 5K. Chúng tôi cũng tạo một group zalo để bà con cô bác có khó khăn gì hay bệnh đau đột xuất thì thông báo để tổ và phường biết mà hỗ trợ hoặc đưa đi cấp cứu”, một thành viên trong Tổ cho biết.

“Được sự quan tâm từ lãnh đạo TP HCM đến quận, phường cũng tổ chức chăm lo rất tốt cho bà con, mỗi ngày đều có gạo, mì, thịt, trứng, cá hộp và các loại rau củ gửi đến đảm bảo đời sống người dân. Chúng tôi cũng vận động mạnh thường quân phát cơm, phát bánh bao, không để bà con thiếu thốn”, cô Trần Thị Thu Hương, thành viên Tổ COVID địa phương chia sẻ.

Qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch và chăm lo cho người dân ở khu phong tỏa, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao Tổ dân phố số 28 đã phát huy được phong trào nhân dân tự quản, nhân dân đồng hành cùng chính quyền, nghiêm túc thực hiện các chủ trương phòng, chống dịch của thành phố.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP HCM hỏi thăm sức khỏe người dân trong khu vực phong tỏa.

“Khu vực bị phong tỏa vì dịch bệnh, bà con trong tổ đã hỗ trợ lẫn nhau trong việc an sinh xã hội cũng như giám sát nhau trong công tác phòng, chống dịch. Thông qua group zalo các hộ dân trong khu vực phong tỏa có thể phản ánh những khó khăn, những nhu cầu cần thiết, cũng như phân phối những sản phẩm thiết yếu đến từng nhà đồng thời có giám sát lẫn nhau trong tự giác chấp hành giãn cách, chống lây lan trong cộng đồng là ý tưởng hay. Rất mong các quận huyện địa phương nhân rộng những mô hình như thế này, làm thế nào để nhân dân chủ động tham gia, nhân dân hỗ trợ chính quyền, đồng hành nghiêm túc, phối hợp đoàn kết với nhau thì chúng ta sẽ chống dịch thành công”, ông Nguyễn Hồ Hải đề xuất.

Mai Phong