Tại đây, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc Công an TP HCM nêu 4 tình huống khủng bố và cách xử lý từng tình huống.

leftcenterrightdel
Trưởng Phòng CSGT, Công an TP HCM tại buổi cung cấp thông tin. 

1. Thế lực thù địch kích động và tấn công không gian mạng, kết hợp các nhóm gây rối trật tự an ninh bên ngoài trên địa bàn thành phố.

2. Các nhóm bạo động tổ chức gây rối an ninh trật tự tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

3. Các đối tượng xấu dùng xe cơ giới kết hợp gây rối an ninh trâth tự, tấn công các Trụ sở, Cơ quan nhà nước tại trung tâm thành phố.

4. Kẻ địch gây rối, bắt cóc Cán bộ của các Cơ quan nhà nước, đồng thời kẻ địch dùng chất hoá học để tấn công các địa điểm này.

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc Công an TP HCM nêu 4 tình huống khủng bố và cách xử lý từng tình huống.

“Điểm mới của buổi diễn tập năm nay là, có thể nói để ứng phó kịp thời và hiệu quả với các tình hình ANTT có thể xảy ra, Lãnh đạo thành phố và các Cơ quan chức năng của thành phố sẽ đưa ra các tình huống giả định nó phải phù hợp với thực tế mà có khả năng xảy ra, để chúng ta ứng phó hiệu quả, không phải từ các Cơ quan chức năng mà từ cả người dân và cán bộ điều hiểu và biết cách ứng phó.”, Đại tá Quang nói.

Tại buổi cung cấp thông tin, Trung tá Nguyễn Thành Nguyên – Phó Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ, Công an TP HCM nêu cách xử lý các chất độc hóa học.

“Nhiệm vụ của chúng ta là làm thế nào để xác định được cái chất độc đó là nó gây nguy hại như thế nào đến sức khoẻ thì chúng ta sẽ có phương án, phương tiện đặc chủng hợp lý để chúng ta khống chế, không để phát tán.”, Trung tá Nguyên thông tin.

leftcenterrightdel
Phó giám đốc Sở TT&TT TP HCM Từ Lương. 

Theo Công an TP HCM, kế hoạch diễn tập bắt đầu từ 6h – 10h ngày 15/12 sắp tới. Các khu vực nằm trong phạm vi diễn tập là Nhà ga Quốc tế Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, khu vực Công viên 30/4 và trụ sở UBND TP HCM, quận 1.

Thời gian diễn ra diễn tập, tất cả các phương tiện tham gia giao thông sẽ bị hạn chế vào khu vực bao quanh bởi các tuyến đường Hai Bà Trưng – Nguyễn Đình Chiểu – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Du và Nguyễn Thị Minh Khai.

Ngoài các tuyến đường bị hạn chế lưu thông, lực lượng CSGT cũng bố trí 14 chốt để tiến hành cô lập, người dân sẽ không được lưu thông qua các chốt này. Ngoài ra, còn có 20 chốt phân luồng vòng ngoài với nhiệm vụ hướng dẫn và điều tiết phân luồng cho người dân./.

Trân Định - Nguyễn Lánh