Nội dung luyện tập, diễn tập kế hoạch khu vực phòng thủ năm 2018 của Viện KSND huyện Mường Khương tập trung vào 08 nội dung cơ bản. Được sự nhất trí của Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện, đơn vị tiến hành luyện tập, diễn tập lần 1 gồm 03 nội dung.

Quá trình luyện tập, diễn tập với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, từng thành viên trong khung tập đã tập trung luyện tập; nắm chắc nội dung, vận dụng linh hoạt sát thực tế và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan gắn với từng trạng thái quốc phòng. Việc điều hành của lãnh đạo chi bộ, cơ quan trong các nội dung luyện tập luôn bảo đảm đúng nguyên tắc, linh hoạt, sáng tạo. Các ý kiến tham gia phát biểu sôi nổi, đã làm rõ thêm nhiệm vụ của từng bộ phận, cá nhân phù hợp với các trạng thái quốc phòng khác nhau.

 
leftcenterrightdel
Hình ảnh buổi diễn tập. Ảnh: Văn Trường 

Kết quả, các đại biểu tham dự đã đánh giá cao buổi diễn tập khu vực phòng thủ của đơn vị, đồng thời góp ý một số hạn chế nhằm rút kinh nghiệm cho các lần luyện tập, diễn tập tiếp theo. Đồng chí Lồ Chẩn Ngán - Bí thư chi bộ, Viện trưởng Viện KSND huyện Mường Khương đã thay mặt chi bộ, cơ quan tiếp thu và rút kinh nghiệm ngay tại buổi luyện tập, diễn tập. Đợt luyện tập, diễn tập đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, cơ quan; đồng thời để toàn thể các đồng chí đảng viên, cán bộ công chức trong đơn vị có tư tưởng, lập trường chính trị vững vàng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, kịp thời nắm bắt các tình huống chiến sự có thể xảy ra để phối hợp với các cơ quan nội chính, cấp uỷ chính quyền địa phương về công tác kiểm sát trong từng giai đoạn tác chiến phòng thủ tại địa phương.

                                 

                                                         Văn Khương – Văn Trường