Ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông (TT&TT), đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND Thanh Hóa và đại diện các bộ ngành Trung ương cùng nhiều cơ quan báo chí tham dự.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu nghe hướng dẫn chuyển đổi số của Công ty VNPT (ảnh: PV)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Xuân Liêm – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Chuyển đổi số hiện nay không còn là một ý tưởng hay tầm nhìn trong tương lai nữa. Đây là điều bắt buộc phải làm để thích ứng với thời đại số 4.0. Chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, nhưng có trọng tâm, trọng điểm; ưu tiên trong quản lý hành chính, cung cấp dịch vụ công, trước hết là trong lĩnh vực liên quan tới người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, là động lực của chuyển đổi số...

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thăm quan gian hàng của MISA AMIS chuyển đổi số  tại buổi khai mạc (ảnh PV)

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục chuyển đổi số quốc gia Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hoạt động chuyển đổi số  cho thấy sự quyết tâm của hệ thống chính trị của Thanh Hóa.

“Chỉ lãnh đạo cao nhất vào cuộc mới thực hiện được chuyển đổi số vì chuyển đổi số là hoạt động mang tính tổng thể toàn diện, có kế hoạch, lộ trình... Bên cạnh đó, bản thân các cán bộ cơ quan nhà nước phải thực sự có ý thức trong việc cung cấp dịch vụ công trên nền tảng trực tuyến, đồng thời cần có những giải pháp để khuyến khích người dân sử dụng nền tảng số thông qua các hoạt động dịch vụ công ".- ông Nguyễn Phú Tiến nói.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Phú Tiến phát biểu tại khai mạc chuyển đổi số tại Thanh Hóa (ảnh: PV)

Cùng ngày, các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với các Tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ số. Đồng thời tiến hành khai trương thử nghiệm mạng 5G và Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh Thanh Hóa

Chiều mồng 6 và ngày mồng 7 sẽ hội thảo các chuyên đề: Chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa - động lực thúc đẩy phát triển kinh tế số tại tỉnh Thanh Hóa; Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp hướng đến nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh sẽ được tổ chức; Chuyển đổi số với tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ tỉnh Thanh Hóa.

Phạm Ngọc