Năm nay, tỉnh Đắk Lắk có 2.968 thanh niên ưu tú lên đường tòng quân, trong đó, có 2.502 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 466 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

leftcenterrightdel
 Một nữ tân binh ở tỉnh Đắk Lắk nguyện cống sức trẻ của mình cho Tổ quốc.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Đắk Lắk, năm nay công tác tuyển quân đã được các đơn vị, địa phương thực hiện chủ động, làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở tất cả các khâu nên chất lượng thanh niên trúng tuyển được nâng cao.

Do đó, chất lượng công dân nhập ngũ năm 2023 đạt cao. Các thanh niên lên đường nhập ngũ có tuổi đời từ 18 đến 27 tuổi, sức khỏe bảo đảm. Trong đó, có 8 đảng viên, 3 nữ; 149 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; dân tộc thiểu số có 1.724 thanh niên.

Để chuẩn bị cho ngày hội giao quân, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho tất cả các thanh niên nhập ngũ.

leftcenterrightdel
Có 2.968 thanh niên ưu tú của tỉnh Đắk Lắk lên đường tòng quân.

Theo nữ tân binh Hoàng Hoài Ly (SN 2001, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân là trách nhiệm, là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi thanh niên Việt Nam. “Bản thân rất tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Do đó, tôi thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghiêm túc chấp hành tốt quy định, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần” – nữ tân binh Hoàng Hoài Ly chia sẻ.

Ông Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, công tác tuyển quân, giao nhận quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Do đó Tỉnh ủy đã xác định các chỉ tiêu và có sự chỉ đạo đến các cấp ủy, chính quyền các địa phương và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp để thực hiện tốt công tác tuyển quân, nhất là tuyên truyền trong nhân dân, thanh niên về trách nhiệm, nghĩa vụ công dân đối với nghĩa vụ quân sự và tham gia bảo vệ Tổ quốc. Đến nay, công tác tuyển quân, giao nhận quân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành, đảm bảo các yêu cầu đặt ra, thanh niên ưu tú cũng tòng quân trong tâm thế vui vẻ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Tỉnh Đắk Nông có 1.115 thanh niên lên đường nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Sáng cùng ngày, tại tỉnh Đắk Nông, có 1.115 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, 265 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Tại các điểm giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo cấp tỉnh, thành phố, huyện và ngành vũ trang đã đến tặng hoa động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Có mặt tại điểm giao nhận quân ở thị trấn Ea T'ling, huyện Cư Jút, Đại tá Bùi Quang Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi có kế hoạch tuyển chọn công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023 của Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai kế hoạch, phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyển chọn theo đúng số lượng, chất lượng cũng như thời gian quy định, đảm bảo tính công khai, dân chủ.

leftcenterrightdel
Đại tá Bùi Quang Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông tặng hoa cho các tân binh. 

"Trong 265 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Công an lần này thì có 13 người có trình độ Đại học, Cao đẳng, 2 người trình độ Trung cấp, 2 đảng viên và 110 người là đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, trong số này có rất nhiều tân binh đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc” – Đại tá Thanh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Anh Tú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cư Jút khẳng định, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc là hai nhiệm vụ chiến lược của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, là nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc. Tuổi trẻ huyện Cư Jút hôm nay đang tiếp nối lịch sử vẻ vang của dân tộc, tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười động viên các tân binh.

Chủ tịch UBND huyện Cư Jút mong muốn các tân binh cố gắng học tập, rèn luyện phấn đấu để đạt được những thành tích cao nhất, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Người thân bịn rịn trong giây phút tiễn các tân binh lên đường.
leftcenterrightdel
 Những cái nắm tay lưu luyến của người thân và tân binh.

Trước thời khắc giao nhận quân, tân binh Lương Đức Tuấn (SN 2000, trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) cho biết, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP HCM - ngành luật kinh tế vào tháng 6/2022, Tuấn có một việc làm khá ổn định. Thế nhưng, khi có thông tin thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an, Tuấn đã tiên phong, tình nguyện trở về từ TP HCM viết đơn lên đường nhập ngũ. Đồng thời quyết tâm nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng là một chiến sĩ Công an nhân dân./.

Nguyễn Chính