Năm 2023, Thành phố Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.500 công dân nhập ngũ. Theo đó, trước ngày tổ chức lễ giao nhận quân, tất cả các địa phương của Hà Nội đã tuyển chọn và gọi đầy đủ, chất lượng bảo đảm.

Toàn thành phố có 20,9% công dân nhập ngũ có trình độ cao đẳng, đại học; 28% công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ, 1.294 đoàn viên ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng.

Sáng 6/2, tại Cung Thể thao Quần ngựa, Quận ủy - HĐND - UBND - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và Nhân dân quận Ba Đình tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023.

leftcenterrightdel
 Quận Ba Đình tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023.

Ông Nguyễn Công Thành Chủ tịch HĐND quận Ba Đình cho biết: “Đây là ngày hội lớn của toàn quận nói chung và của tuổi trẻ Ba Đình nói riêng. Năm nay quận Ba Đình có 69 đoàn viên thanh niên, ưu tú phấn khởi, tự tin lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc với khí thế và quyết tâm cao. Trong số 69 đồng chí, có 41 đồng chí đã tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân”.

leftcenterrightdel
 Lễ giao nhận quân năm 2023 của quận Ba Đình được tổ chức trang trọng.
leftcenterrightdel
 Năm 2023, quận Ba Đình có 69 đoàn viên thanh niên, ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
leftcenterrightdel
 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng hoa, động viên các tân binh của quận Ba Đình trong buổi lễ giao nhận quân.
leftcenterrightdel
 Người thân bịn rịn chia tay trước giờ các tân binh lên đường nhập ngũ.
leftcenterrightdel
 Các tân binh của quận Ba Đình bước qua cổng Vinh quang để lên đường nhập ngũ.

Cũng trong sáng 6/2, Huyện ủy - HĐND - UBND - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và Nhân dân huyện Ba Vì long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023.

Là địa phương có truyền thống hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm, huyện Ba Vì đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Với truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, năm 2023 huyện Ba Vì được giao chỉ tiêu 236 tân binh, trong đó có 200 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 36 tân binh thực hiện nghĩa vụ CAND.

leftcenterrightdel
 Lễ giao, nhận quân năm 2023 của huyện Ba Vì.

“Thời gian qua huyện đã có những chỉ đạo trong việc làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng Luật NVQS tới toàn thể Nhân dân. Cùng với đó là quan tâm đến công tác hậu phương quân đội để những thanh niên ưu tú của huyện yên tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó góp phần đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2023” - ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Ngay từ sáng sớm, các tân binh đã sẵn sàng tham dự buổi lễ giao nhận quân của huyện Ba Vì năm 2023.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo huyện Ba Vì tặng hoa động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
leftcenterrightdel
 Các tân binh huyện Ba Vì tự hào bước qua cổng Vinh quang để lên đường nhập ngũ.
leftcenterrightdel
 Đông đảo người thân, Nhân dân đến tham dự buổi lễ và chia tay các tân binh.
leftcenterrightdel
 Những xúc động trước giờ phút chia tay các tân binh.
leftcenterrightdel
 Những giọt nước mắt của sự tự hào khi các tân binh vinh dự được khoác lên mình màu áo bộ đội Cụ Hồ.
leftcenterrightdel
 Thực hiện nghĩa vụ quân sự là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân trong sứ mệnh góp phần bảo vệ Tổ quốc.
leftcenterrightdel
 Những nụ cười trong giờ phút chia tay người thân.
leftcenterrightdel
 Xúc động giây phút chia tay hai bố con trước khi lên đường nhập ngũ.
leftcenterrightdel
Trái tim - biểu tượng của tình yêu, hạnh phúc.
leftcenterrightdel
 Tình yêu đất nước luôn luôn rất thiêng liêng và cao quý.
leftcenterrightdel
 Đông đảo người thân, Nhân dân chia tay các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
leftcenterrightdel
 Chia sẻ cảm xúc khi trở thành người chiến sĩ đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, đồng chí Vũ Anh Dũng (tân binh phường Giảng Võ) cho biết, với lòng tự hào về truyền thống gia đình, truyền thống quê hương và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sẽ quyết tâm huấn luyện tốt, rèn luyện nghiêm để trở thành người quân nhân mẫu mực, người chiến sĩ Quân đội nhân dân, Công an nhân dân ưu tú...
leftcenterrightdel
 Mùa tuyển quân năm nay, tỷ lệ thanh niên cả nước nhập ngũ có trình độ cao đẳng, đại học, đã có công ăn việc làm ổn định đều tăng. Một số nơi, số thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ tăng cao, trong đó có nhiều trường hợp anh em ruột, anh em sinh đôi, sinh ba cùng lên đường. Theo chủ trương tuyển nữ chiến sĩ, số lượng nữ thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ năm nay cũng không thua kém nam giới.

 


Nhóm PV