Năm 2021, Đà Nẵng có 1.266 thanh niên (có 3 nữ) lên đường nhập ngũ. Trong đó 1.000 thanh niên nhập ngũ trong quân đội về các đơn vị: Tổng cục Hậu cần; Sư đoàn Phòng không 375 (Quân chủng Phòng không - Không quân); Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Lữ đoàn Công binh 83 (Quân chủng Hải quân); Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng; Lữ đoàn Thông tin 132 (Binh chủng Thông tin liên lạc); Tiểu đoàn 906 (Binh chủng Hóa Học) và một số đơn vị thuộc Quân khu 5. 266 thanh niên phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân.

leftcenterrightdel
 Tại quảng trường 2/9 là điểm giao-nhận quân của các thanh niên quận Hải Châu, từ sáng sớm, các thanh niên đã có mặt đầy đủ với quân trang, đồ dùng theo quy định.
Năm 2021, Đà Nẵng có 1.266 thanh niên (có 3 nữ) lên đường nhập ngũ. (ảnh: LT)

Trong số các thanh niên nhập ngũ có gần 20% thanh niên có trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và nhận được lệnh gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng có hơn 1.000 thanh niên nhập ngũ, được phân về 11 đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 5. (ảnh: LT)

Toàn thành phố hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Đặc biệt, với sự chủ động làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở tất cả các khâu nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay trên địa bàn Đà Nẵng được nâng cao, đảm bảo chất lượng.

leftcenterrightdel
Trong số các thanh niên nhập ngũ có gần 20% thanh niên có trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và nhận được lệnh gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự. (ảnh: LT)

Trong đó tỷ lệ thanh niên tuổi đời 18 đến 22 chiếm 84,4%; sức khỏe loại 1, loại 2 đạt gần 50%; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 18,3%; công nhân viên công tác ở các cơ quan, xí nghiệp đạt 1,7%...

leftcenterrightdel
 Sáng 27/2, hơn 1.200 thanh niên TP Đà Nẵng tập trung về các điểm giao quân trên địa bàn TP để lên đường nhập ngũ. (ảnh: LT)

Sáng 27/2, hơn 1.200 thanh niên TP Đà Nẵng tập trung về các điểm giao quân trên địa bàn TP để lên đường nhập ngũ. Người thân của các chiến sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ cũng có mặt rất sớm tại  các điểm giao quân tiễn chiến sĩ lên đường.

leftcenterrightdel
 Các tân binh đều được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, khai báo y tế kỹ càng và đo thân nhiệt trước khi đường làm nhiệm vụ. (ảnh: LT)

Trước đó ngày 25/2, TP Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho tất cả thanh niên sắp lên đường nhập ngũ. Công tác xét nghiệm được triển khai đồng bộ tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, buổi lễ giao nhận quân diễn ra chu đáo và nhanh gọn trong khoảng thời gian hơn 30 phút, nhiều thủ tục của buổi lễ được cắt gọn. (ảnh: LT)

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, buổi lễ giao nhận quân diễn ra chu đáo và nhanh gọn trong khoảng thời gian hơn 30 phút, nhiều thủ tục của buổi lễ được cắt gọn.

leftcenterrightdel
 Tân binh Đoàn Ngọc Khánh Huy (quận Hải Châu) phát biểu tại lễ giao nhận quân. (ảnh: LT)

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân, tân binh Đoàn Ngọc Khánh Huy (quận Hải Châu) cho hay, lên đường nhập ngũ là niềm vinh dự và trách nhiệm của mỗi thanh niên, tự hào tiếp bước truyền thống cha anh đi trước. Khánh Huy cũng thể hiện quyết tâm cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ gian khổ, không sợ khó.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh tặng hoa, động viên các tân binh trước khi nhập ngũ.
leftcenterrightdel
 Các tân binh bước qua cầu vinh quang. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Thanh niên Đà Nẵng  hăng hái lên đường nhập ngũ, quyết tâm cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ gian khổ, không sợ khó.
leftcenterrightdel
 Các chiến sĩ tạm biệt người thân trước khi vào quân ngũ. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Những chiếc xe đầu tiên chở các tân binh về đơn vị (ảnh: L.T)
L.T