leftcenterrightdel
Bí thư thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân động viên và tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. 

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân; Trung tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM…

leftcenterrightdel
Tân binh được đo thân nhiệt bằng máy, đảm bảo sức khoẻ ổn định mới được lên xe. 

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP HCM, năm 2020 Chính phủ giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại TP HCM là 4.459 người (trong đó 3.800 thực hiện nghĩa vụ quân sự, 659 là nghĩa vụ Công an).

Ngoài ra, ở các quận, huyện cũng thực hiện tuyển quân tròn khâu với phương châm "tuyển người nào, chắc người đó". Ưu tiên tuyển chọn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và con em cán bộ; những công dân có trình độ học vấn đại học, cao đẳng, trung cấp, năng khiếu về thể dục, thể thao, văn hóa, nghệ thuật và chuyên môn phù hợp với yêu cầu của quân đội.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Những cánh tay vẫy tạm biệt những người con, người yêu, bạn của mình trên chuyến xe đưa tân binh nhập ngũ.

Từ sáng sớm, người thân của các chiến sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ đã tập trung về các điểm giao quân tiễn chiến sĩ lên đường. Bên cạnh nụ cười cũng có những giọt nước mắt người thân của các tân binh đã rơi vì phải xa con, bạn bè./.

Phi Sơn