leftcenterrightdel
 Chương trình về nguồn “Thắp ngọn lửa tri ân năm 2024” tại Nghệ An.

 Đây là chương trình tri ân, động viên thân nhân các anh hùng liệt sỹ, các nhà báo chiến sỹ và gia đình người có công vượt lên thương tật, khó khăn tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động sản xuất, công tác, chiến đấu và học tập.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình, ngày 16/7, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đến thăm hỏi, giao lưu và trao tặng 500 màn chống muỗi cho các chiến sỹ bộ đội tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Tại huyện Nghi Lộc, Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nghi Lộc.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ, thành viên trong Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đến những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời, nguyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần tô thắm trang sử vàng chói lọi trên quê hương Xô Viết anh hùng.

Tại huyện Nghi Lộc, Đoàn công tác tặng 7 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; 15 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo hiếu học.

leftcenterrightdel
 Ông Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào.

Tại huyện Anh Sơn, Đoàn công tác do Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh làm Trưởng đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào. Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nhiệm vụ quốc tế, vì hạnh phúc của nhân dân 2 nước. Qua đó, phát huy tinh thần yêu nước, trọng đạo lý, giàu lòng hiếu nghĩa, bác ái cho các thế hệ; củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

Nghĩa trang Liệt sỹ Việt - Lào là nơi an nghỉ vĩnh hằng của gần 11.000 liệt sĩ thuộc 47 tỉnh, thành phố từng là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã tham gia chiến đấu tại các mặt trận của nước bạn Lào. Sự hy sinh của họ đã góp phần đưa cách mạng nước bạn đi đến thắng lợi, tô thắm thêm tình thủy chung sắt son, đời đời bền vững của 2 dân tộc Việt - Lào anh em.

Cũng tại huyện Anh Sơn, Đoàn công tác trao tặng 2.000 lá cờ Việt Nam và cờ Lào cho Ban Quản lý nghĩa trang Việt - Lào; tặng 3 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; 10 máy tính bảng, 20 chiếc xe đạp, 20 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo hiếu học. Đoàn tặng 100 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Phúc Sơn (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) để góp phần thực hiện "Kế hoạch Xây dựng mô hình phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới thuộc xã Phúc Sơn"; tặng 1 bộ máy tính, 1 tivi cho cán bộ chiến sỹ Công an xã Phúc Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh, đất nước đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước vì dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Do đó, hơn lúc nào hết, công tác chăm sóc gia đình các anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng, học sinh nghèo vượt khó... vừa là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, là trách nhiệm và tình cảm của toàn dân. Ông Lê Quốc Minh mong rằng những món quà từ Chương trình “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” sẽ góp phần giúp đời sống của thân nhân anh hùng liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các học sinh nghèo hiếu học... trở nên tốt đẹp hơn.

Ông Lê Quốc Minh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tập đoàn, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm luôn đồng hành, chung tay với Hội Nhà báo Việt Nam trong các hoạt động xã hội thiện nguyện đầy ý nghĩa và mong nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các nhà hảo tâm trong các hoạt động tiếp theo của Hội.

leftcenterrightdel
 Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào.

Để tri ân các anh hùng liệt sỹ, tối 17/7, Đoàn công tác sẽ dự Lễ cầu siêu anh linh 511 liệt sỹ nhà báo tại Chùa Âu lạc, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh. Trong chuỗi hoạt động của chương trình, ngày 18/7, Đoàn công tác giao lưu văn nghệ, tặng 57 suất quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An, tặng 15 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học (1 triệu đồng/suất).

Theo TTXVN/Báo Tin tức