leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Tỉnh Sơn La, Quân khu 2 dự Lễ giao nhận quân tại huyện Mai Sơn.

Dự chương trình giao, nhận quân có các đồng chí lãnh đạo Quân khu 2, lãnh đạo tỉnh Sơn La, lãnh đạo các địa phương và đông đảo Nhân dân đã đến động viên, chúc mừng 1.716 tân binh toàn tỉnh Sơn La lên đường bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 466 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Thực hiện chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã chỉ đạo thực hiện công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy trình, đảm bảo số lượng, chất lượng quân số được giao.

Trước ngày diễn ra Lễ giao nhận quân, các địa phương đã tổ chức nhiều chương trình động viên tân binh lên đường nhập ngũ, như dâng hương tại các di tích lịch sử, giáo dục truyền thống cách mạng; gói bánh chưng xanh; tổ chức gặp mặt; tặng sổ tiết kiệm, tặng quà; tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng tân binh lên đường nhập ngũ. Ngay từ sáng sớm, không khí tại các điểm giao nhận quân thật náo nức, tưng bừng, rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Các tân binh ai cũng háo hức, tự hào và tỏ rõ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian quân ngũ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tặng hoa các tân binh tham gia nghĩa vụ CAND.

Vừa tốt nghiệp THPT, tân binh Quàng Văn Vinh (SN 2005, trú tại xã Chiềng Sung, huyện Mai Sơn) không giấu được niềm vui mừng, em cho biết: Khi nhận được lệnh nhập ngũ, em rất háo hức và đã chuẩn bị sẵn sàng để quyết tâm huấn luyện và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Việc được rèn luyện trong môi trường Công an sẽ tăng tính kỷ luật, độc lập và tích cực cho bản thân. Em mong muốn sẽ được cống hiến một phần sức lực vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.

Hòa vào đoàn người tham gia ngày hội giao nhận quân nam nay, giống như tân binh Giàng A Lương (SN 2005, trú tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ) cũng rất háo hức cho lần nhập ngũ lần này. Giàng A Lương tâm sự: “Sinh ra và lớn lên ở địa bàn xã Lóng Luông, là địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy nên em rất mong muốn được trở thành một chiến sĩ CAND góp sức mình trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, giữ bình yên bản làng…” 

leftcenterrightdel
  Các tân binh háo hức lên đường nhập ngũ.

Giống như Quàng Văn Minh và Giàng A Lương, kỹ sư Công nghệ thông tin Lò Văn Sơn (SN 2000, trú tại xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn) cũng vô cùng hồi hộp cho lần nhập ngũ này, Lò Văn Sơn cho biết: “Gia đình em không có ai làm trong lực lượng CAND nhưng ngay từ khi học phổ thông, em đã rất mong muốn được trở thành chiến sĩ CAND. Những năm trước mặc dù chưa đạt được nguyện vọng đỗ vào trường Đại học Công an nhưng lần này khi đã tốt nghiệp, em có cơ hội tham gia nghĩa vụ để được cống hiến, phục vụ trong lực lượng CAND. Đây là cơ hội để em có thể rèn luyện bản thân, phát huy sức trẻ, nỗ lực hết mình góp một phần công sức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn…”

Ủng hộ cho giấc mơ trở thành chiến sĩ Công an của con trai mình, bà Hoàng Thị Lưu cũng rất tôn trọng quyết định của con trai, bà cho biết:  “Con trai tôi rất yêu thích ngành Công an, tôi rất tôn trọng và ủng hộ lựa chọn này, được cống hiến, phục vụ trong ngành CAND chính là niềm tự hào và hạnh phúc lớn nhất của gia đình tôi…”.

leftcenterrightdel
 466 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Có thể nói, ngày hội của tuổi trẻ nô nức tòng quân trong không khí hào hùng thể hiện quyết tâm của các tân binh nhập ngũ đợt này sẽ gia sức rèn luyện, phấn đấu, thực hiện tốt kỷ luật Quân đội nhân dân, Công an nhân dân sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, với truyền thống của các thế hệ cha anh.

Cao Thiên – Trung Hiếu