Mới đây, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã có cuộc làm việc với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomorsa Hà Tĩnh (FHS Hà Tĩnh) về kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Tại cuộc làm việc, đoàn công tác đã đề nghị FHS Hà Tĩnh dành một khu vực riêng biệt để cách ly, theo dõi sức khỏe của lao động người Trung Quốc về quê ăn Tết trở lại làm việc.

leftcenterrightdel
 Làm việc với FHS Hà Tĩnh, đoàn công tác đề nghị công ty thành lập khu cách ly, theo dõi sức khỏe lao động Trung Quốc trở lại làm việc.

Thông tin tại buổi làm việc, FHS Hà Tĩnh cho biết, Công ty có 754 lao động là người Trung Quốc làm việc cho các nhà thầu xây lắp. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, FHS Hà Tĩnh đã phát đi thông báo đối với tất cả các cán bộ, nhân viên người Trung Quốc trở về quê ăn tết tạm thời sẽ không được quay lại làm việc tại FHS Hà Tĩnh đến ngày 15/2.

Sau ngày 15/2, tùy thuộc diễn biến dịch và việc đảm bảo an toàn, các cán bộ, nhân viên này mới có thể quay trở lại làm việc tại FHS Hà Tĩnh. 

Được biết, đến nay đã có 3 trường hợp người lao động Trung Quốc đi theo đường bộ đến địa bàn thị xã Kỳ Anh để làm việc tại Formosa, đang được tiến hành các biện pháp cách ly, theo dõi.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác kiểm tra các điều kiện phòng, chữa bệnh.

Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị FHS Hà Tĩnh nên dành hẳn 1 khu vực riêng biệt trong khuôn viên của công ty để cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày đối với những công nhân về Trung Quốc ăn Tết khi trở lại làm việc. Nếu có vấn đề bất thường về sức khỏe phải thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để có biện phá xử lý.

Sở Y tế Hà Tĩnh cũng giao Trung tâm y tế dự phòng thị xã Kỳ Anh tổ chức phun hóa chất khử trùng tại khu vực cách ly để đảm bảo những công nhân Trung Quốc trở lại làm việc tại FHS không mang theo mầm bệnh.

Đối với các tàu vào giao dịch tại Cảng Vũng Áng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh phối hợp với các ngành chức năng cho neo đậu ngoài khơi để tiến hành kiểm tra thân nhiệt cũng như tình trạng sức khỏe của người trên tàu trước khi vào bờ làm việc.

Mẫn Phong