Ngày 5/6, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức chuyến bay đưa trên 340 công dân Việt Nam hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em, người cao tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, sinh viên, tu nghiệp sinh hết hạn hợp đồng, ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

Sau khi hành khách xuống máy bay, lực lượng kiểm dịch y tế và các cơ quan chức năng đã có mặt đo thân nhiệt, khử trùng hành lý, đeo khẩu trang, mặc áo quần bảo hộ cho toàn bộ phi hành đoàn và hành khách  theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.
 
Những trường hợp phát hiện dương tính với virus SAR-CoV-2 được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng. 

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, năng lực cách ly của các địa phương, các cơ quan chức năng Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không trong nước tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước.

 

Lê Tâm