Sáng ngày 10/5, ông Trần Đức Thắng, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Đắk Wil (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Văn Hồng, Trạm phó Trạm quản lý bảo vệ rừng số 1, để đợi kết quả điều tra từ phía cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
Hai xe tải cỡ lớn chở lâm sản của trùm gỗ lậu Phượng “râu” bị các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an vây bắt ngày 27/4, sau đó đưa về Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút, để điều tra chờ xử lý. Ảnh: Chính Cương 

Hiện công ty đã yêu cầu ông Hồng viết bản tường trình về vụ việc để đợi kết quả điều tra. Cũng theo ông Thắng, ông Hồng có báo cáo sự việc ban đầu vào khoảng 1h sáng 27/4, ông có nghe tiếng xe phát ra trên rừng nên nhờ một người quen trông trạm sau đó đi kiểm tra. Tuy nhiên, đến khi trở lại người này cho biết có xe lâm sản đã đi qua. Ông Thắng khẳng định, nếu ông Hồng vi phạm quy chế cơ quan, cuối cùng sẽ tiến hành chấm dứt hợp đồng.

Ông Thắng cho biết thêm, hiện nay Công ty đang quản lý hơn 28 nghìn ha rừng tự nhiên, với 11 trạm quản lý bảo vệ rừng; riêng Trạm quản lý bảo vệ rừng số 1 có bốn người, trong đó trực thường xuyên là ba người. Việc để lọt xe chở gỗ lậu của Phượng “râu” là chủ quan của các nhân viên trực trạm, chưa kiểm tra chặt chẽ, chưa làm tròn trách nhiệm.

Trước đó báo BVPL đã thông tin, vào khoảng 4h sáng 27/4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) đã phối hợp với Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (C44) và Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) tiến hành vay bắt các đối tượng đang vận chuyển hàng chục khối gỗ trái phép trên 2 xe ô tô BKS 61C-07270 và 61L-3057 tại khu vực thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Sau đó, các xe tải cở lớn và toàn bộ lâm sản (gỗ) này được đưa về trụ sở Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông, để điều tra chờ xử lý.

Hiện, Công ty Lâm nghiệp Đắk Wil đã chỉ đạo Trạm quản lý bảo vệ rừng số 1 báo cáo giải trình, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan. Riêng ông Phạm Văn Hồng phải làm báo cáo sự việc để chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

Chính Cương