Trước đó, tối 27/3, các trang mạng xã hội chia sẻ một văn bản của Sở TN-MT TP HCM, yêu cầu các đơn vị báo cáo phương án hoạt động hoả táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

leftcenterrightdel
Đề xuất kỷ luật các cá nhân ra văn bản “hỏa táng mùa dịch” gây hoang mang dư luận. 

Văn bản do Phó Giám đốc Sở TN-MT thành phố, Nguyễn Thị Thanh Mỹ ký, gửi 3 đơn vị là Công ty TNHH MTV môi trường đô thị thành phố, Công ty cổ phần đầu tư Long Cơ và Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành khẩn trương xây dựng báo cáo về: Công suất tối đa của các cơ sở hỏa táng trong trường hợp vận hành liên tục.

Quy trình tiếp nhận và giải quyết cách ly tối đa để không ảnh hưởng đến con người và khu vực xung quanh; Lên phương án cách ly và giải pháp duy trì vận hành hoạt động 24/24 tại cơ sở hỏa táng trong trường hợp có cán bộ làm việc tại cơ sở hỏa táng bị nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19.

Về việc này, Thường trực UBND TP HCM chỉ đạo hiện nay, công tác phòng chống dịch của COVID-19, trên địa bàn TP HCM đang được kiểm soát rất tốt. Ở TP HCM đang có 44 ca nhiễm COVID-19, trong đó, có 3 trường hợp đã xuất viện sức khỏe ổn định và không có trường hợp nào tử vong do. UBND TP HCM không có chủ trương, không có chỉ đạo Sở TN-MT ban hành các nội dung theo công văn số 2285/STNMT- CTR.

Việc Sở TN-MT ban hành công văn số 2285/STNMT-CTR, đã gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP HCM tạo ra tâm lý hoang mang trong một bộ phận người dân.

Do đó, phê bình nghiêm khắc Sở TN-MT; yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan và báo cáo Chủ tịch UBND TP HCM trước 18h, ngày 28/3/2020./.

Nguyễn Lánh