Trước đó, chiều 3/8, trên trang Chợ Tốt Đồng Xoài, tài khoản Facebook N.T.M.K có đăng tải thông tin “Thuận Lợi có ca dương tính rồi đó mọi người ở Đồng Xoài mình cẩn thận nhé. Cố gắng an toàn cho qua mùa dịch này cả nhà ơi”.

leftcenterrightdel
Công an làm việc với chị K. 

Bài viết này được đăng tải đã có rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận, thông tin được khá nhiều tài khoản chụp lại gửi cho bạn bè, người thân và gửi cả cho lãnh đạo thành phố Đồng Xoài để kiểm chứng, gây hoang mang trong dư luận nhân dân trên địa bàn Đồng Xoài và các địa phương lân cận.

Vào cuộc xác minh, Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông để tiến hành xác minh, xử lý.

leftcenterrightdel
Chị K. đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận. 

Tại cơ quan Công an, chị K. thừa nhận đã đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội là để cảnh báo cho mọi người. Qua buổi làm việc chị K. đã nhận thức được hành vi vi phạm và gỡ bỏ thông tin sai sự thật đã đăng tải, đồng thời ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Hiện Phòng PA03, Công an tỉnh và Thanh tra Sở Thông tin truyền thông đang củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Dự kiến mức phạt đối với tài khoản N.T.M.K theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 là 10 triệu đồng./.

Huyền Ngân