Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Trần Công Phàn, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Văn Khánh; các đồng chí đại diện các Ban đảng Trung ương; các Kiểm sát viên VKSND tối cao; lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao và VKS quân sự Trung ương…

Ngày 16/10/2018, Chủ tịch nước ký Quyết định số 1836/QĐ-CTN bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Kiểm sát viên cao cấp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao giữ chức danh Kiểm sát viên VKSND tối cao. Cùng ngày, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 1837/QĐ-CTN bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Kiểm sát viên cao cấp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao giữ chức danh Kiểm sát viên VKSND tối cao. Các quyết định bổ nhiệm đối với đồng chí Nguyễn Huy Tiến và đồng chí Nguyễn Văn Quảng có hiệu lực kể từ ngày ký.

leftcenterrightdel
Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 02 đồng chí được bổ nhiệm giữ chức danh Kiểm sát viên VKSND tối cao 

Ngay sau khi công bố các quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên VKSND tối cao, VKSND tối cao cũng đã tổ chức Lễ công bố các quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao về việc bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên cao cấp đối với các công chức là Thủ trưởng đơn vị thuộc VKSND tối cao và Viện trưởng VKSND cấp tỉnh. Theo đó, ngày 21/11/2018, Viện trưởng VKSND tối cao đã ký các quyết định về việc bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên cao cấp đối với các đồng chí: Phan Văn Tâm, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Vụ 15), VKSND tối cao; Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh; Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình; Phan Văn Kỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên; Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế; Nguyễn Ngọc Phúc, Viện trưởng VKSND tỉnh Kiên Giang. Các quyết định bổ nhiệm có hiệu lực kể từ ngày 1/12/2018.   

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 06 đồng chí được bổ nhiệm giữ chức danh Kiểm sát viên cao cấp

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao đã chúc mừng 02 đồng chí được Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên VKSND tối cao và 06 đồng chí được Viện trưởng VKSND tối cao bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên cao cấp. Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí khẳng định, đây là vinh dự của Ngành nói chung và cũng là vinh dự nói riêng đối với các đồng chí được bổ nhiệm. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với ngành Kiểm sát, với các đồng chí Kiểm sát viên được bổ nhiệm để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu giao nhiệm vụ 

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí khẳng định, các đồng chí được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên VKSND tối cao và Kiểm sát viên cao cấp phải là những người có ý thức chính trị cao, có kiến thức sâu về nghiệp vụ, pháp luật và phải luôn nên cao tinh thần gương mẫu trong công tác, trong cuộc sống. Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tin tưởng, các đồng chí được bổ nhiệm sẽ gương mẫu, đoàn kết; phát huy vai trò, trách nhiệm, bản lĩnh của người đứng đầu, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước, của nhân dân và của toàn ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
Các Kiểm sát viên được bổ nhiệm tuyên thệ 

Thay mặt các Kiểm sát viên được bổ nhiệm, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tuyên thệ: Sẽ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, tận tụy phục vụ nhân dân; đấu tranh không khoan nhượng với mọi tội phạm và vi phạm pháp luật; kiên quyết bảo vệ Hiến pháp, pháp luật, lẽ phải và công bằng xã hội; không ngừng phấn đấu, học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; đồng thời, nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật, nguyên tắc tổ chức hoạt động của VKSND.

Văn Tình