Ngày 7/7, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cho biết, ông Trần Văn Mẫn - Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư đã có đơn xin thôi việc vì lý do cá nhân.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng đã gửi văn bản qua Sở Nội vụ xem xét và được sở này ra văn bản chấp thuận.

Tuy nhiên ông Mẫn là cán bộ được thành phố bỏ kinh phí đào tạo theo Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (Đề án 922) và có thời hạn cam kết làm việc tối thiểu cho TP theo quy định. Do đó, để ông Mẫn chính thức thôi việc còn phải chờ thanh lý hợp đồng từ Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực TP Đà Nẵng.

Trước đó, tháng 6/2018, ông Trần Văn Mẫn cùng 4 trưởng phòng khác của Sở Đà Nẵng đăng ký thi tuyển chức danh Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tuy nhiên sau đó, ông đã có đơn xin rút khỏi danh sách thi tuyển này. Theo Sở Nội vụ Đà Nẵng, trong đơn xin rút khỏi danh sách thi tuyển chức danh Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Mẫn nêu lý do gia đình và một số việc khác.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Văn Mẫn - Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư(ảnh: XN) 

Tháng 6/2019,  khi đang giữ chức Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Trần Văn Mẫn lại nộp đơn xin thôi việc vì lý do cá nhân.

Được biết, ông Trần Văn Mẫn không phải trường hợp duy nhất học viên của Đề án 922 xin nghỉ việc.  Qua 20 năm triển khai đề án, đến tháng 6/2018, TP Đà Nẵng đã cử 616 người đi học. Có 93 người đã rút khỏi Đề án 922 trong đó có 40 người xin nghỉ việc khi đang công tác với các lý do cá nhân, 47 học viên bị buộc ra khỏi Đề án,…

Ông Trần Văn Mẫn là con của bị can Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch Đà Nẵng, bị khởi tố do hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí).

Ông Minh đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra vụ án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”.

 
Mộc Lan