Theo đó, tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội sáng 5/7, ông Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ đã báo cáo về tình hình cát tặc trên sông Hồng thuộc khu vực địa bàn huyện quản lý.

Theo Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, tình trạng khai thác cát trái phép tại khu vực này đã diễn ra từ năm 2017. Sau khi lực lượng chức năng của TP vào cuộc quyết liệt thì các tàu “cát tặc” đã ngừng hoạt động một thời gian. Tuy nhiên, những ngày gần đây các tàu này lại hoạt động nhộn nhịp trở lại khiến người dân rất bức xúc.

Ông Tuấn cũng cho biết, ông vừa trình lên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung một clip ghi lại hoạt động của 2 tàu “cát tặc”. Đáng chú ý, hoạt động của 2 tàu này chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thuỷ khoảng vài chục mét. Tàu cảnh sát đường thuỷ này có số hiệu CSĐT – TDI 03.

 “Sau khi xem clip, Chủ tịch TP đã chỉ đạo lực lượng chức năng của TP vào cuộc xử lý” – ông Tuấn nói.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ tàu Công an trong clip về cát tặc

leftcenterrightdel
 Hình ảnh cắt từ clip

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian qua Công an TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng của Bộ Công an nắm tình hình và tổ chức bắt giữ các tàu khai thác cát trái phép trên địa bàn.

Hơn 1 năm qua, Công an TP cũng đã bắt giữ rất nhiều vụ. Tuy nhiên, tại Phúc Thọ và Ba Vì là cát hạt to, để phục vụ cho làm bê tông, có thể trộn vào cát vàng, nên nhiều đối tượng khai thác trái phép rất trắng trợn.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, qua tình hình khai thác cát trái phép mà Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ phản ánh thì ông đã trao đổi với GĐ Công an TP để tiếp tục tổ chức nắm tình hình ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng khai thác cát.

Về việc có hay không việc “bảo kê” cho cát tặc hoạt động ngay cạnh tàu cảnh sát số hiệu CSĐT – TDI 03 (lực lượng cảnh sát đường thuỷ) như clip quay được, ông Chung  cho hay, sẽ giao cho Công an TP xác minh, làm rõ.

Theo ông Chung, đây là địa bàn giáp ranh giữa 3 địa phương Hà Nội, Vĩnh Phúc và Phú Thọ vì vậy tình hình khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp. Ông Chung cũng cho biết, thời gian tới, các địa phương sẽ phối hợp tốt hơn để xử lý tình trạng này.

Trước đó, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cho phóng viên xem đoạn clip một số tàu đang khai thác cát lậu ngay cạnh tàu của cảnh sát đường thủy trên sông Hồng.

Đoạn clip dài 25 giây được quay cách đây hơn 1 tuần. Trong clip có 2 tàu cát tặc đang hoạt động chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thuỷ khoảng vài chục mét. Tàu cảnh sát đường thuỷ này có số hiệu CSĐT–TDI 03.

leftcenterrightdel
 

Theo Congly.vn