Sáng 8/12, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 23 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Kết quả, người có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là ông Thái Bảo, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai với tỷ lệ 95.71%. Người có phiếu tín nhiệm cao thứ 2 là Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai với tỷ lệ 94.29%. Người có số phiếu tín nhiệm cao ít nhất là Giám đốc Sở KH-CN Lại Thế Thông với tỷ lệ 70%.

Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, thể hiện trách nhiệm của đại biểu HĐND trong việc đánh giá hoạt động của các cán bộ đảm nhiệm các chức danh do HĐND bầu.

leftcenterrightdel
 Ông Thái Bảo, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất. (Ảnh: VD)

Qua đó, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá cán bộ.

Trong kỳ họp sáng nay, HĐND tỉnh bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn với 6 nhóm vấn đề 'nóng' về trách nhiệm xét xử các vụ án dân sự kéo dài; việc truy xuất nguồn gốc các sản phẩm thiết yếu và nhân rộng mô hình điểm kinh doanh thực phẩm an toàn tại các chợ; về giải pháp kiềm chế kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; về nâng cao chất lượng đề tài, dự án khoa học và công nghệ.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh thực hiện các thủ tục bầu Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở Công thương và ông Nguyễn Hữu Định, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ./.

Đại Lánh