Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, việc làm của ông Thanh tạo dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của Tổ chức Đảng, uy tín cá nhân của ông Thanh.

leftcenterrightdel
 Tỉnh ủy Bình Phước họp báo thông tin chi tiết vụ việc.

Trước đó, chiều 14/4, ông Thanh đã viết tâm thư công khai xin lỗi nhân dân và xin được từ chức. Trong thư, ông Thanh cho hay do bộc phát, nóng nảy của bản thân. Không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn.

"Sau khi xem xong đoạn clip về vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận vì đã không kìm chế được bản thân, để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu, quá phản cảm.

Ngay cả bản thân tôi khi xem xong, cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ", ông Thanh viết. Sau đó, ông Thanh đã gửi lời xin lỗi đến người dân, cử tri và cộng đồng mạng xã hội.

Ông Thanh viết: "Đối với trách nhiệm của cán bộ đảng viên và là người đại biểu nhân dân cử. Với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức phó chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, khóa XI (nhiệm kỳ 2015-2020).

leftcenterrightdel
 Ông Lưu Văn Thanh phản ứng với tổ công tác. Ảnh cắt từ clip

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, sáng 3/4, ông Lưu Văn Thanh – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản trên đường đi làm từ nhà thuộc xã An Khương đến trụ sở UBND huyện Hớn Quản.

Khi đến chốt kiểm tra thân nhiệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã Bình Long yêu cầu ông Thanh dừng xe để đo thân nhiệt.

Tại đây, ông Thanh đã có lời nói lớn tiếng như nội dung trong clip lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, làm rõ vụ việc.

"Qua kiểm kiểm, ông Thanh đã nhìn nhận khuyết điểm của mình, với vai trò là Đảng viên, cán bộ lãnh đạo, đồng chí có hành vi, lời nói chưa phù hợp với chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức và xin chịu mọi hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền", báo cáo của huyện Hớn Quản nêu rõ.

Sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cũng ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh để tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định./.

Huyền Ngân