Theo đó, mỗi phần quà gửi đến người dân đợt này trị giá 300.000 đồng, gồm có 10kg gạo, 1 thùng mì và một số nhu yếu phẩm, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn trước mắt. Tổng trị giá 100.000 phần quà hơn 30 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Bộ Tư lệnh TP HCM ra quân trao 100.000 phần quà trị giá 30 tỉ đồng cho người dân.

Cán bộ chiến sỹ sẽ sử dụng phương tiện chở những phần quà này đến tận nơi để trao tận tay cho người dân với tinh thần "Không ai bị bỏ lại phía sau". Các chiến sỹ bộ đội đã cùng nhau mang nhanh nhất, sớm nhất những phần quà đến với bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là một chiến dịch lớn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thành phố và sự chung tay đồng hành của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong thành phố và các địa phương cả nước.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết, Đảng ủy – Bộ Tư lệnh thành phố trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 với tất cả tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm và sự mong mỏi của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thành phố; sự đồng hành của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng, sẻ chia bằng mệnh lệnh từ trái tim của cán bộ, chiến sỹ sẽ là nguồn cổ vũ, khích lệ, động viên để bà con nhân dân yên tâm, tin tưởng, đồng thuận và thực hiện tốt những chủ trương, quyết sách phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước và thành phố, tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

leftcenterrightdel
 Các chiến sỹ khẩn trương mang những phần quà ra xe.

Ngay sau lễ phát động, Bộ Tư lệnh TP HCM và Ban Chỉ huy quân sự TP Thủ Đức, các quận huyện tổ chức các đoàn đến trao tặng gần 32 ngàn phần quà cho người dân trên địa bàn thành phố, bảo đảm mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 100 phần quà trở lên. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, các phần quà sẽ được cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thành phố đem tới từng hộ gia đình để góp phần san sẻ, giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cũng trong đợt này Bộ Tư lệnh TP HCM còn triển khai việc tiếp nhận tro cốt, thắp hương đối với các trường hợp tử vong vì COVID-19 trên địa bàn; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đưa tro cốt đến tận nhà người dân; thăm hỏi, chia sẻ, động viên người thân các trường hợp đã mất; hỗ trợ chi phí lo hậu sự cho các trường hợp tử vong do COVID-19 từ nguồn ngân sách của thành phố./.

Phi Sơn