Bí thư Thành ủy Đà Nẵng -  Nguyễn Văn Quảng vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Marie C. Damour - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại TP Đà Nẵng. Tại buổi tiếp bà Marie C. Damour, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng cảm ơn sự hỗ trợ của Hoa Kỳ dành cho Đà Nẵng trong thời gian qua.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, địa phương luôn ưu tiên hướng đến sự phát triển bền vững. Hiện tại, thành phố đã và đang triển khai các giải pháp để thu hút đầu tư về công nghệ cao, công nghệ thông tin. Đặc biệt, thành phố đang tiếp tục duy trì thế mạnh về du lịch, dịch vụ, nhất là chất lượng của các dịch vụ, hướng đến thu hút dòng khách du lịch chất lượng cao.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng mong muốn các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã và đang đầu tư, quan tâm đến môi trường đầu tư của thành phố sẽ thúc đẩy việc đầu tư. Đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động tại TP Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, bà Marie C. Damour chia sẻ với chính quyền và nhân dân thành phố trước những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, Hoa Kỳ sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng Việt Nam để khắc phục hậu quả của thiên tai.

Bên cạnh đó, bà cũng chúc mừng Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đã kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Bà Marie C. Damour cảm ơn chính quyền thành phố đã hỗ trợ cho công dân Hoa Kỳ trong thời gian sinh sống, làm việc tại đây. Đặc biệt là trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, chính quyền thành phố đã quan tâm, hỗ trợ chu đáo cho công dân Hoa Kỳ từ các thủ tục giấy tờ cho đến các dịch vụ y tế.

Bà Marie C. Damour tin rằng với sự lãnh đạo của thành phố, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ đến đầu tư tại Đà Nẵng. Trên cương vị của mình, bà sẽ làm cầu nối để doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng.

Nguyên Thảo - Xuân Nha