Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng biên tập Báo Xây dựng cho biết: Báo điện tử Xây dựng ra đời năm 2007 với phiên bản ban đầu là trang tin điện tử. Qua 12 năm ra mắt, Báo điện tử Xây dựng đã có 3 lần bảo trì, nâng cấp hệ thống máy chủ, phần mềm, thay đổi giao diện. Với việc ra mắt giao diện mới tại địa chỉ baoxaydung.com.vn, Báo điện tử xây dựng tích hợp nhiều loại hình như hình ảnh, âm thanh, đa phương tiện, hiện đại, bắt kịp xu hướng báo chí trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương giao diện mới và phiên bản tiếng Anh.

Phần mềm được sử dụng trong giao diện mới này sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc chuyển bài viết thành file âm thanh, chuyển văn bản thành giọng nói, thêm tiện ích cho người dùng. Các chuyên mục được cơ cấu lại theo hướng hợp lý, thân thiện, giao diện hiện đại hơn, tối ưu hóa sự tìm kiếm và theo dõi của độc giả.

Với phiên bản tiếng Anh, Báo điện tử Xây dựng giúp thông tin của ngành đến gần hơn với độc giả nước ngoài, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền đối ngoại, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra với thế giới.

Tại buổi Lễ, ông Phạm Hồng Hà cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức khai trương giao diện mới và ra mắt phiên bản Báo điện tử Xây dựng tiếng Anh.

PV