Phóng viên (PV): Xin đồng chí chia sẻ đôi chút quan điểm của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh về giải thể thao ngành KSND Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX, năm 2019?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Phong: Quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh là luôn tạo điều kiện tốt nhất  để phối hợp tổ chức, đăng cai các sự kiện của các ban, bộ, ngành Trung ương tại tỉnh Bắc Ninh, trong đó có giải thể thao ngành KSND Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ 9 năm 2019 của VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật.

Cụ thể là theo đề nghị của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, ngày 15/5/2019, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh đã có Thông báo kết luận số 1175-TB/TU về việc phối hợp tổ chức Giải thể thao của Ngành Kiểm sát nhân dân tại tỉnh Bắc Ninh.

Căn cứ Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh; Kế hoạch số 50/KH-VKSTC ngày 1/4/2019 của VKSND tối cao về việc tổ chức giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX năm 2019; để đảm bảo tổ chức giải thành công tốt đẹp, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có Văn bản số 2334/UBND-KGVX ngày 2/7 yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với VKSND tỉnh Bắc Ninh thực hiện nhiều công việc cụ thể của địa phương được vinh dự đăng cai tổ chức giải.

PV: Đồng chí cho biết cụ thể hơn về nhiệm vụ mà lãnh đạo UBND tỉnh đã giao cho các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp tổ chức giải?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Phong: Cụ thể, chúng tôi đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh, theo chức năng chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện; hỗ trợ điều hành về chuyên môn đối với các môn thi đấu thể thao, các chương trình văn nghệ; phối hợp chuẩn bị địa điểm và các điều kiện tại khu vực Nhà thi đấu đa năng tỉnh, đảm bảo cho việc tổ chức giải.

Chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh chỉ đạo xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức tuyên truyền có hiệu quả trước, trong và sau giải; chịu trách nhiệm cập nhật và thông tin thường xuyên, kịp thời các diễn biến của giải.

Chỉ đạo Sở Y tế phối hợp hỗ trợ các phương tiện, cơ số thuốc và nhân lực bố trí trực sơ, cấp cứu tại các điểm tập luyện và thi đấu trong suốt thời gian diễn ra giải.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị địa điểm thi đấu tại Nhà tập thể thao Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, phối hợp chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tập luyện, giữ gìn vệ sinh, môi trường trong thời gian các đội tập luyện; hỗ trợ lực lượng cầm biển tên đoàn và lực lượng các khối phục vụ cho buổi khai mạc.

Chỉ đạo Ban quản lý An toàn thực phẩm tỉnh phối hợp tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tại nơi ăn, nghỉ của Ban Tổ chức và các đoàn vận động viên trong thời gian diễn ra giải.

Chỉ đạo Công an tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chuẩn bị các phương án đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy tại các khu vực tổ chức giải; nơi ăn, nghỉ, tập luyện, trên các lộ trình đưa đón, di chuyển của Ban Tổ chức và các đoàn vận động viên.

Công ty Điện lực Bắc Ninh có phương án đảm bảo cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định tại các địa điểm tập luyện và thi đấu trong suốt quá trình diễn ra giải.

Chỉ đạo UBND thành phố Bắc Ninh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai công tác vệ sinh đường phố, chỉnh trang cảnh quan đảm bảo đáp ứng yêu cầu mỹ quan khu vực xung quanh Nhà thi đấu đa năng; Vận hành hệ thống bảng thông tin, đèn trang trí tại các khu vực trung tâm thành phố trong thời gian tổ chức giải

VKSND tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm chủ trì, làm việc cụ thể với các Sở, ngành, đơn vị, địa phương nêu trên để phối hợp triển khai thực hiện theo quy định. Chúng tôi cũng đề nghị các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cho sự thành công cao nhất của giải.

PV: Chỉ còn ít ngày nữa, giải sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/7. Xin đồng chí Phó Chủ tịch cho biết, hiện các công việc đã được triển khai và hoàn thành đến đâu?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Phong: Theo báo cáo của các Sở, ngành, đơn vị, địa phương và VKSND tỉnh Bắc Ninh, hiện tại, gần như tất cả các công đoạn, phần việc chuẩn bị cho giải đã hoàn tất.

Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng, với sự chỉ đạo của VKSND tối cao, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn trọng của các Sở, ban, ngành, địa phương tỉnh Bắc Ninh, chắc chắn giải thể thao của ngành KSND Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX năm 2019 sẽ được diễn ra trang trọng, thực sự là ngày hội thể thao của toàn ngành và thành công tốt đẹp.

Cùng với đó, chúng tôi suy nghĩ rằng, giải thể thao của ngành KSND Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX năm 2019 là dịp để thể hiện tình cảm, sự hiếu khách của con người và mảnh đất Bắc Ninh - Kinh Bắc - quê hương của đồng chí Hoàng Quốc Việt - Một nhà lãnh đạo tiền bối của Đảng, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Viện trưởng VKSND tối cao đầu tiên!

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh!

Vũ Cảnh - Vũ Trung Tính (thực hiện)